adam

  • Những thiên tài trong dáng hình trẻ thơ Những thiên tài trong dáng hình trẻ thơ
    Khi mới chỉ hai hoặc ba tuổi, nhiều trẻ em trên thế giới đã chứng tỏ khả năng đặc biệt như biết đọc, làm toán thành thạo, ghi nhớ những điều phức tạp, khiến người lớn phải "nể phục".
  • Video: Vi khuẩn ăn chất độc, “ị” ra vàng Video: Vi khuẩn ăn chất độc, “ị” ra vàng
    Trang Slate đưa tin, khi vi khuẩn có tên Cupriavidus metallidurans được đặt vào một môi trường chứa clorua vàng độc hại hoặc vàng ở dạng lỏng.
  • Thời trang tránh bị theo dõi Thời trang tránh bị theo dõi
    Dòng thời trang công nghệ cao “Steath wear” vừa ra mắt có thể ngăn chặn các máy ảnh và các tín hiệu theo dõi người sử dụng.
  • Côn trùng đã "thuần hóa" các vi khuẩn bằng cách nào? Côn trùng đã "thuần hóa" các vi khuẩn bằng cách nào?
    Côn trùng đã “thuần hóa” các vi khuẩn sống cộng sinh với mình bằng cách nào? Các nhà khoa học đã tình cờ trả lời được câu hỏi trên nhờ một vụ tai nạn xảy ra cách đây hai năm.
  • Thiên hà "ăn" nhau để lớn lên Thiên hà "ăn" nhau để lớn lên
    Thiên hà lớn ăn thiên hà nhỏ hoặc va vào các thiên hà lớn khác để tạo thành một thiên hà đồ sộ hơn.
  • Loài trai tự chuyển giới ở Nam Cực Loài trai tự chuyển giới ở Nam Cực
    Một loài trai ở Nam Cực sở hữu cơ quan sinh dục đực khi chúng còn nhỏ, nhưng biến thành con cái trong giai đoạn trưởng thành. Loài trai Lissarca miliaris được mô tả lần đầu tiên vào năm 1845 và hành vi sinh sản của chúng được nghiên cứu từ thập niên 70.
  • Sinh viên cho camera "thăng thiên" để chụp ảnh địa cầu Sinh viên cho camera "thăng thiên" để chụp ảnh địa cầu
    Một sinh viên cơ khí tại Anh thả camera lên tầng bình lưu để chụp ảnh trái đất dù không có kiến thức về vật lý thiên văn. Ước mơ cháy bỏng của Adam Cudworth, sinh viên 19 tuổi đang học tại Đại học Nottingham tại Anh, là tự chụp những bức ảnh về địa cầu.
  • Tại sao nữ giới cần đeo kính nhiều hơn nam? Tại sao nữ giới cần đeo kính nhiều hơn nam?
    Các nhà khoa học tin rằng lý do phụ nữ thường mang kính nhiều hơn nam giới là vì cánh tay của nữ giới ngắn hơn nam, theo Healthday. Một lý do tưởng chừng phi lý nhưng lại có bằng chứng khoa học hẳn hoi, bởi theo các nhà khoa học thì cánh tay của nữ giới ngắn hơn nam giới, nên khi đọc nữ giới để tài liệu gần mắt hơn nam giới, chính điều n&agrav