Bất ngờ cách đi bộ giúp đốt nhiều calo nhất

  •  
  • 360

Một nghiên cứu từ Mỹ đã tìm ra một giải pháp ít tốn thời gian hơn cho những người có nhu cầu tăng cường đốt calo để giảm cân: Tự thêm vào một chút phức tạp cho việc đi bộ hàng ngày.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học đã theo dõi chuyển động của 18 người trưởng thành khỏe mạnh và nhận thấy việc đi bộ với các bước không đều, dài ngắn khác nhau, sẽ giúp việc đốt calo hiệu quả hơn hẳn việc bước đi đều đặn.

 Một số thay đổi nhỏ có thể giúp bạn đốt calo tốt hơn khi đi bộ
Một số thay đổi nhỏ có thể giúp bạn đốt calo tốt hơn khi đi bộ - (Ảnh AI: Anh Thư).

Các tình nguyện viên – ở độ tuổi 24 và nặng trung bình 1lb (70,5kg) – được yêu cầu đi bộ như bình thường trong 5 phút trên máy chạy bộ.

Một hệ thống ghi lại chuyển động với chiều dài sải chân trung bình của họ ở tốc độ phổ biến là 1,2m mỗi giây.

Sau đó, những người tham gia đi bộ lần nữa, lần này họ sẽ phải bước theo những vị trí được ánh sáng đánh dấu, các vị trí có thể thay đổi ngắn hơn và dài hơn tới 5% và 10% so với chiều dài sải chân trung bình.

Kết quả cho thấy cứ tăng 1% độ biến thiên của bước đi thì năng lượng sử dụng sẽ tăng 0,7%.

Theo đồng tác giả nghiên cứu Adam Grimmitt, một chuyên gia về sinh lý học thể dục tại Đại học Massachusetts Amherst (Mỹ), sự gia tăng mức độ đốt calo là vì việc phải bước đi không đều sẽ làm tăng mức độ trao đổi chất của cơ thể để đáp ứng với nhiệm vụ phức tạp hơn.

Kết quả trên cho thấy việc tranh thủ đi bộ ngoài đường phố hay trên những quãng đường có nhiều sự thay đổi có thể là gợi ý tốt để thay thế việc đi bộ trên máy tại nhà hay trên một quãng đường hoàn toàn bằng phẳng, nếu như bạn đang cần giảm cần nhanh mà lại ít thời gian.

Cập nhật: 19/06/2024 NLĐ
  • 360