báo động

  • Hong Kong báo động về tình trạng trẻ béo phì Hong Kong báo động về tình trạng trẻ béo phì
    Số trẻ em béo phì ở Hong Kong (Trung Quốc) đã tăng gấp đôi trong 13 năm qua. Kết quả nghiên cứu của trường Đại học Trung Văn (Hong Kong) được tiến hành tại một số khu vực ở Hong Kong từ năm 2001-2006 về chiều cao và cân nặng đối với 30.000 em từ 6-18 tuổi,
  • Sẽ cảnh báo động đất, sóng thần qua điện thoại Sẽ cảnh báo động đất, sóng thần qua điện thoại
    Quy chế phòng, chống động đất, sóng thần, do Thủ tướng CP Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định 78/2007/QĐ-TTg ban hành, nêu rõ, việc phát tin cảnh báo sóng thần, động đất không chỉ được thực hiện qua các phương tiện truyền thông mà cả điện thoại di dộng.
  • Trung Quốc báo động trẻ em dậy thì quá sớm Trung Quốc báo động trẻ em dậy thì quá sớm
    Một cậu bé 8 tuổi với bộ râm quai nón rậm rạp, một cô bé tiểu học có thân hình thiếu nữ, đứng trong hàng dài những đứa bé kỳ lạ đang chờ bên ngoài phòng khám của khoa dậy thì sớm ở
  • Báo động băng tan bất thường ở Bắc Cực Báo động băng tan bất thường ở Bắc Cực
    Sự ấm lên nhanh chóng tại vùng Bắc Cực và số lượng lớn các núi băng đang tan dần là hiện tượng "cực kỳ bất thường trong hàng nghìn năm qua".
  • Báo động đỏ thảm họa do biến đổi khí hậu Báo động đỏ thảm họa do biến đổi khí hậu
    Biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp gây ra thảm họa khó lường là vấn đề nóng được đặt ra tại hội thảo của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đang diễn ra tại Đà Nẵng.
  • Báo động đỏ cúm gia cầm ở Hồng Kông Báo động đỏ cúm gia cầm ở Hồng Kông
    Hồng Kông đang sàng lọc 17.000 con gà sau khi có 2 con chim hoang dã và 1 con gà bị chết do nhiễm virus cúm H5N1 tuần trước.
  • Báo động dịch "HIV mới" tại châu Mỹ Báo động dịch "HIV mới" tại châu Mỹ
    Bệnh Chagas, vốn là một bệnh nhiệt đới do ký sinh trùng được truyền vào cơ thể người thông qua các loài côn trùng hút máu, bị coi là "HIV mới" tại châu Mỹ, theo một báo cáo của tạp chí PLoS Neglected Tropical Diseases.
  • Báo động rác thải nhựa ở Thái Bình Dương Báo động rác thải nhựa ở Thái Bình Dương
    Các nhà môi trường thực hiện chuyến thám hiểm biển đầu năm 2012 cho hay, rác thải nhựa ở Thái Bình Dương ngày càng nhiều hơn so với họ từng nghĩ trước đây. Theo hãng tin CNN, cuộc thám hiểm trên được thực hiện bởi ĐH Nam California (Mỹ) và hai nhóm phi lợi nhuận - Quỹ nghiên cứu biển Algalita và Viện 5 Gyres - có trụ sở tại bang Californ
  • Báo động virus gây chết người ở Mỹ Báo động virus gây chết người ở Mỹ
    Khoảng 10.000 người từng đến công viên quốc gia nổi tiếng của Mỹ Yosemite có khả năng nhiễm Hantavius gây hội chứng viêm phổi. Trong đó 2 ca tử vong và 4 người nhiễm bệnh may mắn sống sót.
  • Báo động tình trạng axít hóa tại Bắc Băng Dương Báo động tình trạng axít hóa tại Bắc Băng Dương
    Khí thải gây hiệu ứng nhà kính đang khiến Bắc Băng Dương bị axít hóa với tốc độ nhanh hơn các đại dương khác trên Trái Đất là kết quả một nghiên cứu quốc tế vừa được công bố tại Canada ngày 6/5.