bí ẩn khảo cổ

  • Động cơ ô tô hoạt động như thế nào? Động cơ ô tô hoạt động như thế nào?
    Bạn đã bao giờ mở nắp ca-pô chiếc ôtô của mình và tự hỏi cái gì xảy ra trong động cơ của nó chưa? Có thể bạn không hiếu kỳ và không muốn biết tường tận điều đó. Thế nhưng khi mua một chiếc xe mới chắc chắn bạn cũng cần phải biết 3.0 V6 hay 2.4 G... nghĩa là gì? “Dual overhead cams” hay “tuned port fuel injection” là thế nào?... Để trả lời cho các câu hỏi trên, chúng ta hãy tìm hiểu về động cơ của ôtô.
  • Bí ẩn "hành tinh ma" có thể sở hữu Mặt trăng có sự sống Bí ẩn "hành tinh ma" có thể sở hữu Mặt trăng có sự sống
    Một hành tinh bị thất lạc, cách Trái đất 620 năm ánh sáng, vừa được khám phá trở lại với nhiều yếu tố thú vị.
  • Kỳ 1: Những hiện tượng khoa học đang nghiên cứu Kỳ 1: Những hiện tượng khoa học đang nghiên cứu
    Một số nhà khảo cổ và nhân chủng học cho rằng giống người Neantherdale vào thời cổ đại là văn minh nhất. Nhưng các khám phá sau đó lại cho thấy giống người Cromangnon có nhiều đặc điểm tiến hóa cao về lĩnh vực đời sống tâm linh, qua các bằng chứng cổ xưa từ các hình vẽ trên vách đá các buổi lễ thờ cúng, và các hình ảnh về ma thuật đầ
  • Những khu vực bí ẩn nhất hành tinh (Phần 2) Những khu vực bí ẩn nhất hành tinh (Phần 2)
    Khu đền thiêng Angkor Wat, Kim tự tháp Ai Cập, Khu đô thị Cahokia được xem là những công trình kiến trúc đồ sộ, là kiệt tác biểu trưng cho sự phồn thịnh và tiến bộ của những nền văn minh cổ đại nhưng việc xây dựng những nơi này vẫn luôn là câu hỏi lớn chưa lời đáp của nhân loại.
  • Trái đất sẽ bị hủy diệt vào tháng 10/2017 bởi một hành tinh bí ẩn khổng lồ? Trái đất sẽ bị hủy diệt vào tháng 10/2017 bởi một hành tinh bí ẩn khổng lồ?
    Trái đất có thể phải "chấm dứt" vào tháng 10 năm nay bởi sự va chạm của Trái đất với một hành tinh bí ẩn khổng lồ.
  • 'Đồ chơi tình dục' thời đồ đá 'Đồ chơi tình dục' thời đồ đá
    Các nhà khoa học Thụy Điển vừa phát hiện một vật chạm khắc từ sừng hươu có hình dáng bên ngoài giống hệt dương vật người...
  • Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy Hoàng Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy Hoàng
    Sử sách ghi chép rằng đời Tần, người Trung Quốc đã phát minh ra loại cung nỏ liên châu. Giai thoại cũng cho rằng lăng mộ Tần Thủy Hoàng có lắp đặt những máy bắn tên tự động. Nhưng tới ngày nay, người ta mới được tận thấy cung nỏ của thời Tần Thủy Hoàng.