bô xương

  • Phát hiện hóa thạch xương voi Mamút ở Mêhicô Phát hiện hóa thạch xương voi Mamút ở Mêhicô
    Các nhà khảo cổ thuộc Viện Nhân chủng học và Lịch sử (INAH) của Mêhicô vừa phát hiện tại vùng La Piedra, tiểu bang Queretaro, giáp bang Mêhicô về phía Bắc, một bộ xương hóa thạch voi Mamút thời tiền sử có niên đại 10.000 năm.
  • Bão mặt trời tạo cực quang trên diện rộng Bão mặt trời tạo cực quang trên diện rộng
    Một cơn bão mặt trời lớn đã đổ bộ xuống Trái đất hôm qua, tạo ra những cực quang ngoạn mục trên hầu hết bầu trời của Bắc bán cầu. Hôm 1.8, hầu hết phần mặt trời đối diện với Trái đất đều diễn ra hoạt động phun trào vật chất ở vành nhật hoa.
  • Từ ngày 3/5 miền Bắc có mưa diện rộng Từ ngày 3/5 miền Bắc có mưa diện rộng
    Đêm 2 và ngày 3/5, một bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ đẩy rãnh áp thấp nóng đang khống chế miền Bắc và Bắc Trung Bộ xuống phía nam khiến khu vực này có mưa, một số nơi mưa to kèm theo dông.
  • Tại sao xương bị đen sau khi chôn cất? Tại sao xương bị đen sau khi chôn cất?
    Mong mọi người giải đáp thắc mắc giúp tôi: Tại sao bộ xương của người khi được chôn cất dưới lòng đất lâu năm lại bị đen?
  • Phát hiện di chỉ khảo cổ người La Mã Phát hiện di chỉ khảo cổ người La Mã
    Một hệ thống cống rãnh cùng một số bộ xương vừa được các nhà khảo cổ tìm thấy tại thành phố Herculaneum, Ấn độ, giúp giải đáp về chế độ ăn uống và phương thức sinh hoạt của người La Mã sống cách đây 2000 năm.
  • Phát hiện hố chôn người cầu mưa của người Maya Phát hiện hố chôn người cầu mưa của người Maya
    Các nhà khảo cổ vừa tìm thấy một hố sâu chôn vật dụng cùng sáu bộ xương cốt ở bán đảo Yucatan, Mexico. Các chuyên gia cho rằng, đây là một nghi thức chôn người cầu mưa của người Maya, tồn tại những năm 850- 1250 sau công nguyên.
  • Nghi vấn xung quanh ngôi mộ tập thể 800 năm tuổi ở Peru Nghi vấn xung quanh ngôi mộ tập thể 800 năm tuổi ở Peru
    Nhiều bộ xương 800 năm tuổi của những đứa trẻ và những con lạc đà không bướu đã được tìm thấy gần một ngôi làng đánh cá ở Peru là những gì còn sót lại sau nghi lễ hiến tế của nền văn minh Chimu thời tiền Inca.
  • Sáng tỏ nội dung lời nguyền từ 1.700 năm trước Sáng tỏ nội dung lời nguyền từ 1.700 năm trước
    Viết bằng tiếng Hy Lạp, tấm chì được bỏ xuống một cái giếng ở Antioch (khu vực phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria ngày nay), nơi mà về sau trở thành một trong những thành phố lớn nhất của đế chế La Mã ở phía Đông.
  • Loài khủng long mới có cánh tay tí hon Loài khủng long mới có cánh tay tí hon
    Các chuyên gia Argentina đã phát hiện bộ xương hóa thạch gần như còn nguyên vẹn của loài khủng long mới đứng trên hai chân và có hai tay nhỏ xíu thuộc kỷ Jura, AFP dẫn lời một nhà cổ sinh vật học hàng đầu cho biết hôm 24/5.
  • Phát hiện xương người khổng lồ cao tới 3m Phát hiện xương người khổng lồ cao tới 3m
    Các nhà khoa học đã phát hiện họ đã phát hiện ra những bộ xương người rất cao lớn có niên đại cách nay 24 đến 25 nghìn năm tại khe núi Borzomsky (Gruzia). Các chuyên gia khẳng định đó là hài cốt của những người khổng lồ có chiều cao đến 3 mét.