bô xương

  • Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất? Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất?
    Bộ xương có thể thuộc về loài khủng long cổ xưa nhất, hoặc là loài có họ hàng gần nhất với các loài khủng long đã được phát hiện cho đến ngày này, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ).
  • Giải mã sự huyền bí trong niềm tin "tận thế" (2) Giải mã sự huyền bí trong niềm tin "tận thế" (2)
    Nhiều người tin vào ngày tận thế sắp tới hệ mặt trời đi qua mặt phẳng Ngân Hà, những cơn bão từ khổng lồ “đổ bộ” xuống trái đất, gây nên thảm họa kinh hoàng, nhưng thực tế sẽ không phải như vậy.
  • Video: Màn săn đuổi, giết chết sói của đại bàng Video: Màn săn đuổi, giết chết sói của đại bàng
    Từ trên cao, đại bàng vàng bổ xuống với tốc độ cực nhanh để tóm gọn chó sói và nhanh chóng hạ gục con mồi nguy hiểm này. Từ lâu một số tộc người Mông Cổ và các nước Trung Á đã biết cách thuần dưỡng, huấn luyện đại bàng vàng để săn mồi.
  • Nghĩa địa kỳ bí trên vách núi cao trăm mét Nghĩa địa kỳ bí trên vách núi cao trăm mét
    Hơn một trăm bình cốt và nhiều quan tài chứa những bộ xương được đặt trên vách đá trong khu rừng hẻo lánh ở Campuchia trong nhiều thế kỷ, đang nắm giữ những bí mật của một dân tộc bí ẩn.
  • Hoa làm từ xương động vật Hoa làm từ xương động vật
    Nghệ sĩ Hideki Tokushige, 38 tuổi là tác giả những bông hoa làm từ xương động vật. Từ thông tin xung quanh bộ xương người Neanderthal, các nhà khảo cổ phát hiện thấy dấu vết của phấn hoa và cho rằng, người xưa sử dụng hoa để kỷ niệm người quá cố.
  • Giải mã tranh ảo giác "Chú mèo trên cầu thang" gây sốt Giải mã tranh ảo giác "Chú mèo trên cầu thang" gây sốt
    Một bức ảnh mới được lan truyền trên các trang web nổi tiếng như 9gag, Facebook... đã gây ra một tranh luận mới. Đó là bức ảnh một chú mèo đi trên cầu thang. Điều kì lạ ở chỗ, khi nhìn vào bức ảnh, có người sẽ nghĩ chú mèo đang trèo lên trên song có người khẳng định 100% chú mèo bò xuống.
  • Loài khủng long bạo chúa T-Rex có tập tính ăn thịt đồng loại Loài khủng long bạo chúa T-Rex có tập tính ăn thịt đồng loại
    Bộ xương của một con khủng long bạo chúa đã cung cấp cho các nhà khoa học bằng chứng rõ ràng về một giả thuyết đã được đặt ra từ lâu: Khủng long T-Rex và họ hàng của nó là những con vật hung bạo có tập tính ăn thịt đồng loại.
  • Ngôi mộ tập thể 7.000 năm hé lộ cuộc thảm sát đẫm máu Ngôi mộ tập thể 7.000 năm hé lộ cuộc thảm sát đẫm máu
    Các nhà khoa học Đức đã tìm thấy ngôi mộ chôn tập thể 7.000 năm tuổi chứa ít nhất 26 bộ xương người lớn và trẻ em với hộp sọ bị đập vỡ và xương đùi gãy vụn, bằng chứng của một cuộc thảm sát ở đầu thời Đồ đá mới.
  • Một trong số loài thú đáng sợ nhất thời tiền sử đã tuyệt chủng vì ăn rau Một trong số loài thú đáng sợ nhất thời tiền sử đã tuyệt chủng vì ăn rau
    Thời tiền sử, hay cụ thể hơn là vào kỷ băng hà, có một loài vật với vẻ ngoài cực kỳ đáng sợ. Chúng nặng tới 500 cân, cao 1,7m, dài 3,5m, có móng vuốt và một bộ hàm cực khỏe, đủ để nghiền nát bất kỳ bộ xương nào.