bô xương

  • Bộ hài cốt bí hiểm trên biển Newfoundland Bộ hài cốt bí hiểm trên biển Newfoundland
    Giới khoa học hiện đang vô cùng bối rối trước những tấm hình chụp trên biển Newfoundland: một bộ xương thú khổng lồ nằm phơi trên núi băng trắng xóa, rõ mồn một những dẻ xương sườn nâu và cột sống lưng cong gập.
  • Một thành phố “hiện hình” từ mặt nước Một thành phố “hiện hình” từ mặt nước
    Đợt hạn hán kéo dài và khốc liệt nhất trong lịch sử nước Úc đã làm cạn queo 80% lượng nước trên hồ Eucumbene, để lộ ra bộ xương trơ trọi của thị trấn Adaminaby sau nửa thập kỷ ngập chìm trong nước. Người ta nói “bóng ma” của Adaminaby đang
  • Phát hiện xác người cổ tại châu Mỹ Phát hiện xác người cổ tại châu Mỹ
    Các nhà khảo cổ Peru lần đầu tiên phát hiện bộ xương của người Inca bị chết do trúng đạn vào thời kỳ đất nước này bị Tây Ban Nha xâm lược. Đây là nạn nhân đầu tiên tại châu Mỹ bị giết bằng súng đạn của Tây Ban Nha được tìm thấy trong một khu mộ cổ của người Inca, gầ
  • Trung Quốc: Phát hiện hóa thạch của rồng Trung Quốc: Phát hiện hóa thạch của rồng
    Ai bảo rồng là loài vật hư cấu chỉ tồn tại trong truyền thuyết? Từ năm 1996, các nhà khảo cổ Trung Quốc đã tìm thấy bộ xương hóa thạch nguyên vẹn của một con rồng với hai sừng nhọn, lỗ mũi to và hếch y hệt mô tả trong truyện cổ dân gian.
  • Lần đầu tiên triển lãm cụ tổ của loài người Lần đầu tiên triển lãm cụ tổ của loài người
    Lucy, cụ tổ nổi tiếng nhất của loài người, sẽ được triển lãm lần đầu tiên ở Mỹ trong tuần này (từ 31-8) bất chấp những chỉ trích rằng bộ xương có độ tuổi 3,2 triệu năm quá mỏng manh để có thể trụ được tour diễn qua 11 thành phố.
  • Hé lộ nơi ẩn náu bí mật của rùa biển Hé lộ nơi ẩn náu bí mật của rùa biển
    Ngay sau khi nở và bò xuống biển, rùa con liền mất tích suốt 5 năm. Trong thời gian đó, nơi những sinh vật bé bằng lòng bàn tay trú ẩn cho tới khi phình ra bằng cái đĩa vẫn là một bí mật, đến tận ngày nay.
  • Nhật Bản: Tìm thấy sọ khủng long 85 triệu năm Nhật Bản: Tìm thấy sọ khủng long 85 triệu năm
    Các nhà khoa học vừa thông báo bộ xương sọ khủng long tìm thấy tại vùng núi Mifune, quận Kumamoto, tây nam Nhật Bản được xác định là thuộc loài khủng long ăn cỏ có tên hadrosaurid, có mặt cách đây khoảng 85 triệu năm.
  • Phát hiện hóa thạch khủng long 67 triệu năm tuổi Phát hiện hóa thạch khủng long 67 triệu năm tuổi
    Một học sinh trung học bang North Dakota đã phát hiện một bộ xương hóa thạch khủng long 67 triệu năm tuổi được cho là còn nguyên vẹn nhất hiện nay. Những mẩu hóa thạch bao gồm da và gân đã giúp cho c&aa
  • Quan hệ phối giống trong dòng họ Quan hệ phối giống trong dòng họ
    Vào cuối tháng 3, khi mùa đông dần rút khỏi vùng ngoại vi New York, thì tâm trí của một chú kỳ nhông đốm chỉ hướng về tình yêu. Sau những trận mưa xuân sớm thấm ướt khu rừng nơi kỳ nhông sống, hàng nghìn sinh vật nhỏ mảnh này đổ bộ xuống những hồ nước xuân
  • Anh thợ cơ khí liều và dây chuyền bột cá siêu rẻ Anh thợ cơ khí liều và dây chuyền bột cá siêu rẻ
    Để tận dụng nguồn cá vụn, cá tạp (thường bị ngư dân vứt bỏ xuống biển), một thợ cơ khí ở Cà Mau đã chế tạo thành công dây chuyền sản xuất bột cá (trước nay phải nhập từ nước ngoài với giá đắt gấp 3).