bản đồ vật chất tối

  • Xâm nhập vũ trụ "tối" Xâm nhập vũ trụ "tối"
    Cơ quan Vũ trụ châu Âu cho hay, công đoạn xây dựng đang chuẩn bị khởi động cho sứ mệnh Euclid, với mục tiêu thám hiểm vũ trụ "tối", tức vật chất và năng lượng tối.
  • 20 ý tưởng làm đèn chùm vô cùng hữu ích từ những vật dụng bỏ đi 20 ý tưởng làm đèn chùm vô cùng hữu ích từ những vật dụng bỏ đi
    Từ những món vật dụng hàng ngày không còn xài nữa, qua sự sáng tạo của đầu óc và đôi bàn tay khéo léo, người ta có thể tận dụng những thứ đó để làm các món trang trí nội thất trong nhà, điển hình là làm đèn chùm, đèn treo nhiều ngọn.
  • Nơi sâu nhất của đại dương Nơi sâu nhất của đại dương
    Các nhà khoa học Mỹ đã vẽ được bản đồ khu vực sâu nhất ở đại dương, chi tiết hơn so với những bản đồ trước đây. Đó là vực Mariana ở phía tây Thái Bình Dương dài khoảng 2500km và sâu 10.994m.
  • Chất làm chín trái cây Ethephon an toàn với sức khỏe con người Chất làm chín trái cây Ethephon an toàn với sức khỏe con người
    Nhiều loại nông sản được nhứng vào dung dịch hóa chất pha loãng, trái cây từ xanh sẽ chín chỉ trong vòng 1-2 ngày nhanh gấp nhiều lần so với chín tự nhiên. Vậy dung dịch hóa chất đó là gì, có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của con người không?
  • Nguồn gốc bí ẩn của nước trên Trái đất Nguồn gốc bí ẩn của nước trên Trái đất
    Nhà văn khoa học viễn tưởng và là người theo chủ nghĩa vị lai Arthur C Clarke đã từng nói rằng hành tinh xanh của chúng ta tên là “Trái Nước” thì phù hợp hơn là “Trái Đất”.
  • Làm giá ăn bằng hóa chất Làm giá ăn bằng hóa chất
    Để những cọng giá ăn (làm từ đậu xanh) không rễ, mập mạp, trắng đẹp bắt mắt..., người làm giá không ngần ngại sử dụng hóa chất từ khâu đầu đến khâu cuối. Bản thân người sản xuất cũng không cần biết đó là chất gì miễn có lời. PV đã thâm nhập học nghề làm giá với hóa chất.
  • Chỉ bằng một chén nước mắm, biết ngay bún bạn ăn có an toàn không Chỉ bằng một chén nước mắm, biết ngay bún bạn ăn có an toàn không
    Làm sao để phân biệt được bún sạch với bún nhiễm hóa chất, mỗi lần ăn với lượng bún bao nhiêu thì đảm bảo an toàn đang là những câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan.
  • Sự thật bất ngờ về loài thú mỏ vịt Sự thật bất ngờ về loài thú mỏ vịt
    Thú mỏ vịt là một loài động vật có vú bán thủy sinh đặc hữu miền đông Úc, bao gồm cả Tasmania. Cùng với bốn loài thú lông nhím, nó là một trong năm loài thú đơn huyệt còn tồn tại.
  • Những loài động vật ăn thịt đồng loại đáng sợ nhất Những loài động vật ăn thịt đồng loại đáng sợ nhất
    Chắc hẳn các bạn từng xem một vài bộ phim về những kẻ ăn thịt người (Cannibal). Những câu chuyện kiểu ấy xem ra nhàm chán với mọi người, nhưng với một số loài động vật, đây không phải là trò đùa.
  • 18 ảo ảnh quang học khiến bạn dễ điên đầu 18 ảo ảnh quang học khiến bạn dễ điên đầu
    Trong lúc câu chuyện về chiếc váy gây xôn xao trên Internet trong thời gian vừa qua vẫn đang là một vấn đề còn tranh cãi. Những ảo ảnh quang học được giới thiệu trong bài viết dưới đây sẽ lại một lần nữa cho thấy sự kỳ diệu của nhiều hiện tượng vật lý mà chúng ta chưa thể biết hết được.