bảo vệ động vật hoang dã

  • Báo Ba Tư tái xuất hiện trên cao nguyên Afghanistan Báo Ba Tư tái xuất hiện trên cao nguyên Afghanistan
    Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) Afghanistan đã phát hiện thấy sự xuất hiện trở lại của loài báo Ba Tư, một loài động vật ăn thịt đã biến mất khỏi vùng cao nguyên nước này từ lâu.
  • Mỹ cấm dùng tinh tinh làm thí nghiệm Mỹ cấm dùng tinh tinh làm thí nghiệm
    Theo New York Times, Viện Y học quốc gia Mỹ từ nay sẽ không tài trợ cho những nghiên cứu sử dụng tinh tinh để làm vật thí nghiệm.
  • Trao giải cống hiến bảo vệ động vật hoang dã 2013 Trao giải cống hiến bảo vệ động vật hoang dã 2013
    Tối 22/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã tổ chức lễ trao giải Cống hiến Bảo vệ Đông vật hoang dã cho 5 cá nhân xuất sắc.
  • Thái tử Anh dùng tiếng Việt kêu gọi bảo vệ động vật Thái tử Anh dùng tiếng Việt kêu gọi bảo vệ động vật
    Thái tử Charles và Hoàng tử William truyền thông điệp bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm bằng 5 thứ tiếng, bao gồm tiếng Việt, trong đoạn video công bố hôm 9/2.
  • Thực khách trở thành hiểm họa mới của voi Thái Lan Thực khách trở thành hiểm họa mới của voi Thái Lan
    Ăn thịt voi trở thành một xu hướng ẩm thực mới tại Thái Lan và nó có thể đe dọa sự sinh tồn của loài voi tại đất nước Đông Nam Á này.
  • Tê giác bị giết ngày càng nhiều Tê giác bị giết ngày càng nhiều
    Từ đầu năm đến nay, có 245 con tê giác ở Nam Phi bị giết lấy sừng. Nhu cầu sừng tê ngày càng tăng bởi nhiều người tin, một cách vô căn cứ, rằng nó giúp chữa bách bệnh. Công viên quốc gia Kruger phía đông bắc Nam Phi là nơi những tay săn trộm tấn công nhiều nhất, khiến số lượng tê giác ở đây ảnh hưởng nặng nề, với 147 con bị giết hại, AFP dẫn Bộ Môi trườn
  • Vườn quốc gia Mũi Cà Mau được công nhận khu Ramsar Vườn quốc gia Mũi Cà Mau được công nhận khu Ramsar
    Vườn quốc gia nằm trên địa bàn xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) có diện tích hơn 41.800ha. Đây là vùng đất ngập mặn ven biển, tuy không đa dạng về chủng loài nhưng có những đặc thù riêng về hệ động, thực vật.