bảo vệ động vật hoang dã

  • Tại sao Úc tiêu diệt 2 triệu con mèo? Tại sao Úc tiêu diệt 2 triệu con mèo?
    Việc tiêu diệt 2 triệu con mèo của Úc đã làm dấy lên sự phản đối dữ dội từ nhiều nhà hoạt động vì động vật nói riêng cũng như công luận quốc tế nói chung.
  • Ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã Ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã
    Ngày 7/3, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) chính thức ra mắt chương trình Liên minh bảo vệ động vật hoang dã với gần 30 thành viên là các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cam kết chung tay ngăn chặn các vi phạm liên quan tới động vật hoang dã.
  • Hàng chục con voi chết vì trúng độc Hàng chục con voi chết vì trúng độc
    Giới chức bảo vệ động vật hoang dã ở Zimbabwe sẽ cử một nhóm chuyên gia điều tra việc 64 con voi bị chết vì trúng độc ở công viên lớn nhất nước này.
  • Nhận diện động vật hoang dã trực tuyến Nhận diện động vật hoang dã trực tuyến
    Tài liệu Định dạng loài được đăng tải trực tuyến bằng ngôn ngữ tiếng Việt, giúp công chúng có thể nhận diện được các loài ĐVHD thường gặp với những đặc điểm nhận dạng nổi bật giúp dễ phân biệt các loài. T
  • Namibia đưa thú quý hiếm đến Cuba Namibia đưa thú quý hiếm đến Cuba
    Theo dự án, nhiều loài động vật hoang dã của Namibia sẽ được đưa đến Cuba bằng máy bay trong tháng 9. Sau đó, Cuba sẽ áp dụng các biện pháp bảo vệ đặc biệt đối với những loài vật này tại một số vườn quốc gia ở nước này.
  • Giải thưởng bảo vệ động vật hoang dã Giải thưởng bảo vệ động vật hoang dã
    Các cá nhân tiêu biểu thuộc các lực lượng thực thi pháp luật, một nhà báo xuất sắc và một công dân có thành tích nổi bật trong nỗ lực bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam sẽ được vinh danh bằng Giải thưởng Cống hiến bảo vệ động vật hoang dã.
  • Khánh thành Trạm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me Khánh thành Trạm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me
    Theo thông báo của tổ chức WAR, Trạm cứu hộ có tổng diện tích gần 3 ha, thuộc huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Tại đây, các loài động vật sẽ được cán bộ WAR chăm sóc sức khoẻ, phục hồi bản năng hoang dã và sẵn sàng thả về thiên nhiên.
  • Kenya tịch thu hai tấn ngà voi  Kenya tịch thu hai tấn ngà voi
    Nhà chức trách Kenya phát hiện hơn 600 đoạn ngà voi với tổng khối lượng khoảng hai tấn tại một thành phố cảng hôm qua.
  • Khu bảo tồn Sundarbans Khu bảo tồn Sundarbans
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc đã công nhận Khu bảo tồn Sundarbans của Bangladesh là Di sản thiên nhiên Thế giới năm 1997.
  • Việt Nam, Nam Phi cùng bảo vệ đa dạng sinh học Việt Nam, Nam Phi cùng bảo vệ đa dạng sinh học
    Hai nước ký kết kế hoạch hành động nhằm thực thi Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn và bảo vệ đa dạng sinh học giữa hai nước hôm 6/5.