bệnh ung thư vú

  • Chương trình tầm soát phát hiện sớm ung thư vú Chương trình tầm soát phát hiện sớm ung thư vú
    Các nhà khoa học làm việc tại Đại học Sydney, Úc trong quan hệ đối tác với BreastScreen NSW và Ziltron, đã phát triển chương trình tiên phong dựa trên giao diện web nhằm theo dõi hiệu suất làm việc của các bác sĩ X-quang trong việc phát hiện và chẩn đoán các bất thường trong chuẩn đoán căn bệnh ung thư vú.
  • Phát triển loại vắcxin có thể tấn công các khối u Phát triển loại vắcxin có thể tấn công các khối u
    Các nhà khoa học ở Mỹ ngày 12/12 cho biết họ đã phát triển một loại vắcxin tấn công các khối u ở chuột. Bước đột phá này được kỳ vọng sẽ giúp chống lại các bệnh ung thư vú, ruột kết, buồng trứng và tuyến tụy ở người.
  • Xét nghiệm gene ATM giúp dự đoán trước ung thư vú Xét nghiệm gene ATM giúp dự đoán trước ung thư vú
    Một nghiên cứu mới đây của Anh cho biết tình trạng của một gene ATM có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở người. Bằng phương pháp xét nghiệm máu, các nhà khoa học có thể biết được những thay đổi bất thường của gene này nhiều năm trước khi chúng phát triển thành ung thư vú.
  • Australia nghiên cứu nọc độc nhện chữa ung thư vú Australia nghiên cứu nọc độc nhện chữa ung thư vú
    Bộ trưởng Khoa học bang Queensland (Australia) Ros Bates cho biết các nhà khoa học nước này đang thực hiện một nghiên cứu mang tính đột phá về nọc độc của nhện nhằm phục vụ cho việc chữa trị căn bệnh ung thư vú.
  • Bệnh nhân ung thư vú và sản phẩm từ sữa nguyên chất béo Bệnh nhân ung thư vú và sản phẩm từ sữa nguyên chất béo
    Hormone estrogen được tìm thấy trong sữa và các thực phẩm từ sữa khác có thể thúc đẩy phát triển khối u, các nhà nghiên cứu cho biết. Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy một mối liên kết mạnh mẽ giữa các sản phẩm từ sữa và bệnh ung thư vú.
  • Các dấu hiệu báo động ung thư vú ở nam giới Các dấu hiệu báo động ung thư vú ở nam giới
    Giống như hầu hết các bệnh, ung thư vú ở nam giới có một số triệu chứng và dấu hiệu mà nếu để ý bạn hoàn toàn có thể nhận thấy dễ dàng, trong đó nổi cục u ở vú và sự thay đổi núm vú là hai cảnh báo đáng kể.
  • Kỹ thuật mới giúp phát hiện sớm ung thư vú Kỹ thuật mới giúp phát hiện sớm ung thư vú
    Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Bristol (Anh) đã tìm ra một kỹ thuật mang tính đột phá giúp chẩn đoán bệnh ung thư vú ở giai đoạn đầu. Kỹ thuật thử nghiệm này, dựa trên kỹ thuật radar mới được dùng để phát hiện mìn dưới đất, sẽ cho phép các phụ nữ được theo dõi đều đặn mà không cần phải chụp X-quang và tạo ra nguy cơ cao tiếp x&uac
  • Gene ung thư vú xuất phát từ... người cha! Gene ung thư vú xuất phát từ... người cha!
    Một nửa số bệnh nhân ung thư vú di truyền thừa hưởng gene ung thư từ người cha, không phải từ người mẹ, theo nhà nghiên cứu Jeffrey Weitzel thuộc Trung tâm ung bướu Hy Vọng ở Duarte, California, Mỹ.  Ông cũng cho biết nếu người cha không có họ hàng là nữ mắc bệnh ung thư vú, loại gene này sau đó sẽ ẩn đi và không hề gây ung thư,...