bộ khoa học công nghệ

  • Ứng dụng khoa học để trồng rau trên đảo Phú Quý Ứng dụng khoa học để trồng rau trên đảo Phú Quý
    Nhằm góp phần giải quyết tình trạng thiếu rau xanh của đảo, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Bình Thuận đã triển khai thực hiện dự án "Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng và phát triển mô hình sản xuất rau trên đất cát” tại đảo Phú Quý
  • Nuôi lợn trên đệm lót - cách để bảo vệ môi trường Nuôi lợn trên đệm lót - cách để bảo vệ môi trường
    Ô nhiễm môi trường từ chăn nuôi lợn đang là nỗi bức xúc đối với các cơ quan chức năng và cả người chăn nuôi. Để xử lý vấn đề này, Trung tâm thông tin và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Bình Thuận đã triển khai mô hình chăn nuôi lợn trên đệm lót lên men tại huyện Đức Linh.
  • 500 triệu USD xây trung tâm nghiên cứu hạt nhân 500 triệu USD xây trung tâm nghiên cứu hạt nhân
    Tập đoàn năng lượng nguyên tử Rosatom (Nga) và Bộ Khoa học-Công nghệ của Việt Nam đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để năm 2015 khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ và nghiên cứu hạt nhân.
  • Thành lập CLB khoa học và kỹ thuật Việt kiều Thành lập CLB khoa học và kỹ thuật Việt kiều
    Sáng 28/12/2005, trước sự chứng kiến của các vị đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, UBND thành phố, Câu lạc bộ (CLB) Khoa học và Kỹ thuật Việt kiều đã chính thức ra mắt tại TP Hồ Chí Minh. Ban điều hành lâm thời gồm 6 thành viên, do Tiến sĩ Trần Hà Anh, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt là Trưởng ban điều hành lâm thời.
  • Khuyến khích thanh niên tìm “bí quyết” phát triển khoa học Khuyến khích thanh niên tìm “bí quyết” phát triển khoa học
    Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) đang xây dựng đề án Chương trình quốc gia tìm kiếm “bí quyết” để phát triển KHCN và Đoàn sẽ là “lực lượng chủ lực” đi tiên phong trong chương trình này. Bộ trưởng Bộ KHCN Hoàng Văn Phong đã nhấn mạnh như vậy tại lễ ký kết nghị quyết liên tịch giữa cơ quan này với T.Ư Đoàn sáng 12-4.
  • Bồi hoàn kinh phí nếu không hoàn thành đề tài Bồi hoàn kinh phí nếu không hoàn thành đề tài
    Bộ Tài chính và Bộ Khoa học - công nghệ vừa ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn chế độ khoán kinh phí của đề tài, dự án khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước. Điểm mới của thông tư này là qui định chế tài đối với các tổ chức và cá nhân không hoàn thành đề tài, dự á
  • “Chiêu mộ” cán bộ khoa học phục vụ đất nước “Chiêu mộ” cán bộ khoa học phục vụ đất nước
    Bộ Khoa học - công nghệ (KH-CN) đang mời tất cả các nhà khoa học trong và ngoài nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đăng ký danh sách với bộ để xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên gia. Việc này nhằm xây dựng, phát triển và sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ cao, có năng lực thực tiễn để giải quyết được những vấn đề kinh tế - xã hội đặt ra ch
  • Tháng 9-2007: VN sẽ sản xuất văcxin cúm gia cầm Tháng 9-2007: VN sẽ sản xuất văcxin cúm gia cầm
    Đó là thông báo được ông Lê Minh Sắt, phó vụ trưởng Vụ Khoa học - công nghệ (Bộ Khoa học - công nghệ), đưa ra tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm chiều 20-3. Theo ông Sắt, dự kiến tháng 9-2007 sẽ tiến hành sản xuất đại trà văcxin cúm gia cầm tại VN. Lúc đó VN sẽ chủ động và giảm khá nhiều chi phí khi phải nhập v
  • Loại bỏ xăng A83 là có lợi cho môi trường Loại bỏ xăng A83 là có lợi cho môi trường
    Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Công Thương đã thống nhất trình Thủ tướng phương án không sử dụng loại xăng này trên thị trường. Theo hai bộ, việc sử dụng nhiều loại xăng trên thị trường, trong đó có xăng A83, sẽ là cơ hội cho gian lận thương mại. Việc ngừng sản xuất sẽ tạo tâm lý an toàn hơn cho người dân.
  • Khoa học có ý nghĩa quyết định nâng cao sức cạnh tranh Khoa học có ý nghĩa quyết định nâng cao sức cạnh tranh
    Tại buổi làm việc với Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) sáng 13-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của KHCN khi cho rằng KHCN vừa là quốc sách, vừa là động lực thúc đẩy nền kinh tế. Thủ tướng khẳng định việc ứng dụng KHCN có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao sức cạnh tranh quốc gia, sức cạnh tranh của nền kinh tế, sức cạnh tranh của sản phẩm trong thời điểm VN hội nhập quốc tế.