“Chiêu mộ” cán bộ khoa học phục vụ đất nước

  •  
  • 148

Bộ Khoa học - công nghệ (KH-CN) đang mời tất cả các nhà khoa học trong và ngoài nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đăng ký danh sách với bộ để xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên gia.

Việc này nhằm xây dựng, phát triển và sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ cao, có năng lực thực tiễn để giải quyết được những vấn đề kinh tế - xã hội đặt ra cho KH-CN, đồng thời rút ngắn được khoảng cách về trình độ KH-CN của VN so với các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Các nhà khoa học có tâm huyết phục vụ sự nghiệp phát triển KH-CN VN có thể đăng ký theo mẫu (chi tiết tại website của Bộ KH-CN: www.most.gov.vn). Thông qua danh sách này, Bộ KH-CN sẽ nắm được thông tin về lĩnh vực hoạt động chuyên môn, trình độ đào tạo, kinh nghiệm thực tiễn của cán bộ KH-CN, từ đó có định hướng phù hợp cho việc mời hợp tác tham gia những nhiệm vụ cụ thể của bộ. 

Thư mời đăng ký chuyên gia khoa học và công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ trân trọng gửi đến các nhà khoa học trong và ngoài nước mẫu phiếu đăng ký chuyên gia khoa học và công nghệ và mong nhận được sự hợp tác của các nhà khoa học.

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trong thời gian qua lực lượng khoa học và công nghệ nước ta đã không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp thiết thực vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Trong quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế ngày nay, khoa học và công nghệ được xác định là quốc sách hàng đầu, là nền tảng và động lực để tiến hành công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Với tinh thần đó, khoa học và công nghệ nước nhà cần được đổi mới và phát triển mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế -xã hội và hội nhập quốc tế. Vì vậy, việc xây dựng, phát triển và sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ cao, có năng lực thực tiễn để giải quyết được những vấn đề kinh tế -xã hội đặt ra cho khoa học và công nghệ, đồng thời rút ngắn được khoảng cách về trình độ khoa học và công nghệ so với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới là hết sức quan trọng và cấp thiết.

Để phát huy được tiềm năng trí tuệ và cống hiến của đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ có trình độ cao, có tâm huyết phục vụ sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ mong muốn nhận được sự hợp tác của mọi cán bộ khoa học và công nghệ trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và các chuyên gia khoa học và công nghệ nước ngoài tham gia các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các thành tựu khoa học và công nghệ vào thực tiễn, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Bộ Khoa học và Công nghệ trân trọng gửi đến các nhà khoa học trong và ngoài nước mẫu phiếu đăng ký chuyên gia khoa học và công nghệ và mong nhận được sự hợp tác của các nhà khoa học. Danh sách các chuyên gia khoa học và công nghệ sẽ được xây dựng thành Cơ sở dữ liệu chuyên gia để giúp cho Bộ nắm được thông tin về lĩnh vực hoạt động chuyên môn, trình độ đào tạo, kinh nghiệm thực tiễn của cán bộ khoa học và công nghệ; từ đó có định hướng phù hợp cho việc mời hợp tác tham gia những nhiệm vụ cụ thể của Bộ.

Quý Ông /Bà có thể lấy mẫu "Phiếu đăng ký chuyên gia" và ghi đầy đủ thông tin theo hướng dẫn ghi trong Phiếu từ địa chỉ các trang Web sau:

- Bộ Khoa học và Công nghệ: http://www.most.gov.vn/thongbao/

- Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia:
http://www.vista.gov.vn/thumoi/

Phiếu đăng ký chuyên gia xin được gửi về địa chỉ sau:

- Trung tâm Hỗ trợ đánh giá khoa học và công nghệ – Bộ Khoa học và Công nghệ, 26 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, hoặc

- Địa chỉ E -mail: [email protected] hoặc
[email protected];

- Điện thoại: (84-4)9365111

Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Ông /Bà.

K.HƯNG

Theo Bộ Khoa học & Công nghệ
  • 148