bộ não ghi nhớ thế nào

  • Thiếu ngủ có thể khiến bạn bị "tẩy não" Thiếu ngủ có thể khiến bạn bị "tẩy não"
    Theo các nhà nghiên cứu, chỉ 2 giờ đồng hồ thiếu ngủ cũng đủ để khiến bộ não của bạn ngưng kiểm duyệt và lưu trữ ký ức. Và việc "tẩy não" như thế này có thể rất dễ thấy khi bạn giảm số giờ ngủ mỗi ngày từ 8 tiếng đồng hồ xuống còn 6 tiếng.
  • Liệu bộ não có bị "nổ tung" khi quá tải thông tin Liệu bộ não có bị "nổ tung" khi quá tải thông tin
    Bộ não người thực sự là một điều kỳ diệu và vẫn mang trong mình vô vàn ẩn số mà các nhà khoa học muốn giải mã. Với nhiều người, dường như não bộ là một thư viện vô tận - khi mà bạn có thể lưu giữ vô vàn kiến thức cũng như kỷ niệm quý giá trong cuộc đời. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, bộ não của chúng ta liệu có bị "quá tải" hay đầy tràn ra không?
  • Mỹ công bố băng ghi âm về UFO Mỹ công bố băng ghi âm về UFO
    Quân đội Mỹ vừa công bố cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện của một nhóm sĩ quan được giao nhiệm vụ điều tra UFO cách đây 30 năm.
  • Đôi mắt tiết lộ tình trạng não Đôi mắt tiết lộ tình trạng não
    Mạch máu mắt phản ánh sức khỏe bộ não và có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh mất trí, bệnh tim mạch hoặc đột quỵ.
  • Lần đầu tiên, các nhà khoa học có thể nhìn thấy hình dạng của kí ức Lần đầu tiên, các nhà khoa học có thể nhìn thấy hình dạng của kí ức
    Các nhà khoa học đã tìm ra được hình dạng của những khối ký ức trong não. Cụ thể chúng là những tế bào thần kinh có chức năng xử lý các thông tin liên quan đến những điều mà chúng ta đã từng trải qua.
  • Con người khôn hơn hay "khờ" đi? Con người khôn hơn hay "khờ" đi?
    Câu hỏi được đặt ra như vậy là bởi quan niệm thông thường cho rằng trí thông minh tỷ lệ thuận với kích cỡ của… đầu.
  • Bộ não con người cũng có thể bị hack? Bộ não con người cũng có thể bị hack?
    Tất cả những ý nghĩ và hành động của bạn đều có thể bị một ai đó điều khiển. Nói cách khác, bộ não của bạn có thể bị hack và bạn có thể bị... chiếm quyền điều khiển.
  • Những bức ảnh ma nổi tiếng thế giới Những bức ảnh ma nổi tiếng thế giới
    Ma quỷ trên thế gian này hay không hiện vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Nhưng khi nhìn vào những bức hình ma đáng sợ dưới đây bạn khó có thể không tin đến sự tồn tại của chúng? Mời các bạn xem những bức ảnh ma nổi tiếng dưới đây và tham khảo
  • 11 nơi đáng sợ nhất thế giới 11 nơi đáng sợ nhất thế giới
    Khung cảnh ma quái đến rùng rợn cùng với bầu không khí âm u đến lạnh người của các địa điểm sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn dựng tóc gáy nếu lỡ bước đến đó.
  • Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi
    Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nhưng nếu phát hiện sớm thì bạn có thể có phương pháp điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.