bộ xương người thật

  • Người Aztec chuyên ăn thịt tù nhân Người Aztec chuyên ăn thịt tù nhân
    Những bộ xương người được tìm thấy tại một khu vực khai quật ở Mexico cho thấy người Aztec đã từng bắt sống, hiến tế và ăn thịt hàng trăm người trong đội quân Tây Ban Nha đến xâm chiếm năm 1520.
  • Bí ẩn về những hòn đá trong miệng người chết Bí ẩn về những hòn đá trong miệng người chết
    Một số bộ xương người tồn tại từ thế kỷ thứ 8 đã được tìm thấy với những viên đá lớn mắc trong miệng. Các nhà nghiên cứu tin rằng vào thời đó, người dân địa phương làm như vậy để người chết không thể trở về trần gian.
  • Phát hiện xương người khổng lồ cao tới 3m Phát hiện xương người khổng lồ cao tới 3m
    Các nhà khoa học đã phát hiện họ đã phát hiện ra những bộ xương người rất cao lớn có niên đại cách nay 24 đến 25 nghìn năm tại khe núi Borzomsky (Gruzia). Các chuyên gia khẳng định đó là hài cốt của những người khổng lồ có chiều cao đến 3 mét.
  • Hoa làm từ xương động vật Hoa làm từ xương động vật
    Nghệ sĩ Hideki Tokushige, 38 tuổi là tác giả những bông hoa làm từ xương động vật. Từ thông tin xung quanh bộ xương người Neanderthal, các nhà khảo cổ phát hiện thấy dấu vết của phấn hoa và cho rằng, người xưa sử dụng hoa để kỷ niệm người quá cố.
  • Ngôi mộ tập thể 7.000 năm hé lộ cuộc thảm sát đẫm máu Ngôi mộ tập thể 7.000 năm hé lộ cuộc thảm sát đẫm máu
    Các nhà khoa học Đức đã tìm thấy ngôi mộ chôn tập thể 7.000 năm tuổi chứa ít nhất 26 bộ xương người lớn và trẻ em với hộp sọ bị đập vỡ và xương đùi gãy vụn, bằng chứng của một cuộc thảm sát ở đầu thời Đồ đá mới.
  • Phát hiện phong tục mai táng bằng cần sa trong ngôi mộ 2.500 tuổi Phát hiện phong tục mai táng bằng cần sa trong ngôi mộ 2.500 tuổi
    Mới đây, các nhà khảo cổ học ở Trung Quốc đã cho khai quật một ngôi mộ cổ và phát hiện ra một xác chết khoảng 2.500 tuổi. Đáng chú ý, bộ xương người này được phủ một lớp cây cần sa giống như một tấm vải liệm.
  • Bất bình đẳng xuất hiện từ khi nào? Bất bình đẳng xuất hiện từ khi nào?
    Kết quả rút ra từ nghiên cứu mới đây cho thấy nó xuất hiện khoảng hơn 7.000 năm trước, vào thời kỳ đồ đá mới. Từ hơn 300 bộ xương người được tìm thấy trên khắp Trung Âu, nhóm chuyên gia đã phát hiện ra bằng chứng về sự khác biệt trong cơ hội sử dụng đất đai giữa các nông dân thuộc thời đại đồ đá mới.