bộ y tế

  • FDA tra về các tác dụng phụ của Tamiflu FDA tra về các tác dụng phụ của Tamiflu
    Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm của Mỹ (FDA) đã bắt đầu điều tra để xem có mối liên hệ nào giữa việc sử dụng thuốc Tamiflu với cái chết của 12 trẻ em Nhật trong các báo cáo của Bộ Y tế Nhật và của chính Hãng dược Roche hay không.
  • Tìm thấy virus biến thể ở bệnh nhân cúm gia cầm Tìm thấy virus biến thể ở bệnh nhân cúm gia cầm
    Các nghiên cứu cho thấy virus cúm gia cầm H5N1 ở các bệnh nhân Trung Quốc đã biến thể so với virus này ở các bệnh nhân cúm gia cầm tại Việt Nam, thông báo của Bộ Y tế Trung Quốc hôm qua 28-11.
  • 100 người bị nhiễm HIV mỗi ngày 100 người bị nhiễm HIV mỗi ngày
    Theo ước tính của Bộ Y tế, mỗi ngày có thêm 100 người bị nhiễm HIV ở Việt Nam, và tình trạng nhiễm HIV đã xảy ra ở tất cả 64 tỉnh thành. Số người sống chung với HIV/AIDS ở Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2000 - 2005.
  • Kiểm soát chặt những ca viêm phổi âm tính với H5N1 Kiểm soát chặt những ca viêm phổi âm tính với H5N1
    Chiều 30/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn đã yêu cầu các cơ sở điều trị bệnh nhân cúm A theo dõi chặt những ca viêm phổi nặng có diễn biến nhanh dù kết quả xét nghiệm âm tính với H5N1. Rất có thể thủ phạm gây bệnh chính là một l
  • Cúm gia cầm tại Thái Lan có thể lây từ người sang người Cúm gia cầm tại Thái Lan có thể lây từ người sang người
    Tiến sĩ Charoen Chuchottaworn, một chuyên gia về cúm gia cầm thuộc Bộ Y tế Thái Lan cho biết các bác sĩ đã kết luận như trên sau khi xem xét tiền sử bệnh của hai ca nhiễm cúm gia cầm vừa qua - hai bệnh nhân đều có các triệu chứng cúm gia cầm không
  • Chưa thể thử nghiệm vaccine H5N1 trên người vì... thủ tục? Chưa thể thử nghiệm vaccine H5N1 trên người vì... thủ tục?
    Bộ Y tế phải đồng ý, Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ (NIHE) mới được thử nghiệm lâm sàng. Nhưng Bộ còn đợi kết quả thẩm định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về những loạt vaccine sản xuất thử nghiệm. WHO thì sẵn sàng đưa chuyên gia sang VN thẩm định hồ sơ sau khi cá
  • Cấp thuốc Tamiflu cho các địa phương Cấp thuốc Tamiflu cho các địa phương
    Bộ Y tế đã có quyết định phân bổ hơn 420.000 viên Tamiflu trong số thuốc dự trữ cho 64 tỉnh thành, các cơ quan trực thuộc và các bộ ngành. Thứ trưởng Trịnh Quân Huấn cho biết, mỗi đơn vị sẽ được cấp khoảng 3.000-10.000 viên.
  • Việt Nam sẽ được mua thuốc trị AIDS giá rẻ Việt Nam sẽ được mua thuốc trị AIDS giá rẻ
    Chiều 12/12, Bộ Y tế Việt Nam và Quỹ Clinton (Mỹ) đã ký kết bản ghi nhớ. Quỹ này sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc đàm phán để mua được thuốc ARV và sinh phẩm CD4 (giúp chẩn đoán hỗ trợ điều trị HIV/AIDS) với giá thành thấp, chất lượng cao từ các nhà cung cấp của quỹ.
  • Nuôi cấy thành công nguyên bào sợi Nuôi cấy thành công nguyên bào sợi
    Ngày 13/12, Hội đồng nghiệm thu do Sở Khoa học – Công nghệ TP.HCM lập đã nghiệm thu đề tài “Qui trình nuôi cấy nguyên bào sợi người phù hợp điều kiện Việt Nam”. Đây là đề tài nghiên cứu của BS. Nhan Ngọc Hiền và nhóm cộng sự thuộc Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP.HCM.
  • Bệnh lạ ở Pêru Bệnh lạ ở Pêru
    Theo Bộ Y tế Pêru, phía bắc nước này đã xuất hiện một bệnh lạ. Người mắc bệnh bị sốt và nôn ra máu. Hàng trăm người mắc bệnh và 8 người đã chết. Triệu chứng của bệnh giống bệnh sốt Vàng Da như nôn ra máu.