bộ y tế

  • Rau Trung Quốc bị nhiễm xạ Rau Trung Quốc bị nhiễm xạ
    Báo cáo đầu tiên về tình trạng rau trong nước bị nhiễm xạ được đưa ra sau khi Bộ y tế nước này yêu cầu kiểm tra phóng xạ trong rau và nước ở các thành phố Bắc Kinh, Thiên Kinh và một số địa phương ven biển.
  • Trung Quốc ngày càng thừa đàn ông Trung Quốc ngày càng thừa đàn ông
    Số liệu điều tra dân số cho thấy tỷ lệ mất cân bằng giới khi sinh tiếp tục gia tăng tại Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Y tế nước này Liu Qian cho biết trong một buổi họp báo hôm qua.
  • Dịch cúm H5N1 đã quay trở lại Dịch cúm H5N1 đã quay trở lại
    Sau gần 2 năm, đến nay Việt Nam mới ghi nhận ca 2 ca mắc cúm H5N1 và tỷ lệ tử vong lên đến 100%. Do vậy tại buổi họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh chiều 7/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định dịch cúm H5N1 đã tái xuất.
  • Trung Quốc cấm bán ốc bùn độc Trung Quốc cấm bán ốc bùn độc
    Theo Tân Hoa Xã, Bộ Y tế Trung Quốc vừa ban hành thông báo cấm bán Nassariidae, một loại ốc bùn nhỏ đã gây ra một số trường hợp ngất xỉu và nôn mửa cho một số người sau khi ăn chúng.
  • Trung Quốc ra dự thảo mới giúp rà soát bệnh lao Trung Quốc ra dự thảo mới giúp rà soát bệnh lao
    Bộ Y tế Trung Quốc vừa ban hành một dự thảo giúp rà soát được bệnh lao. Theo đó, việc rà soát này sẽ được thực hiện lồng ghép thông qua việc khám sức khỏe cho học sinh cũng như những người làm việc trong các ngành công nghiệp tại nước này.
  • Hàng trăm nhện độc xâm nhập căn cứ Hải quân Anh Hàng trăm nhện độc xâm nhập căn cứ Hải quân Anh
    Đó là vụ việc xảy ra ở kho chứa đồ tại căn cứ RNAS Culdrose của Hải quân Hoàng gia ở Cornwall (Anh). Căn cứ RNAS Culdrose đã bị tấn công, tuy nhiên khi phát hiện ra vụ việc các nhân viên lại gọi điện cho cán bộ y tế môi trường
  • Cảnh báo cúm H7N9 từ Trung Quốc có thể lan vào Việt Nam Cảnh báo cúm H7N9 từ Trung Quốc có thể lan vào Việt Nam
    Số mắc cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc đã tăng lên 7 người, trong đó 2 trường hợp tử vong. Lo ngại bệnh có thể xuất hiện ở Việt Nam, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị giám sát chặt những ca nhiễm trùng hô hấp cấp tính nặng.
  • Nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm H5N1 từ chim yến Nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm H5N1 từ chim yến
    Ninh Thuận đã lấy mẫu chim yến, phân và tổ yến xét nghiệm, kết quả cả 3 lần đều dương tính với virus H5N1. Theo giáo sư Trịnh Quân Huấn, chuyên gia cao cấp của Bộ Y tế “nguy cơ lây nhiễm bệnh từ chim yến sang người là hiện hữu”.
  • Virus giống SARS tấn công Arập Xê-út Virus giống SARS tấn công Arập Xê-út
    5 người Arập Xê-út đã tử vong vì một loại virus mới giống thủ phạm gây Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) trong vài ngày trở lại đây và 2 nạn nhân khác đang phải nằm điều trị cấp cứu, Bộ Y tế nước này cho biết.
  • Hàm lượng asen trong nước bao nhiêu là nguy hiểm? Hàm lượng asen trong nước bao nhiêu là nguy hiểm?
    Trong khi vị PGS của trường Đại học Khoa học Tự nhiên khẳng định rằng, hàm lượng asen trong nước ăn uống ở mức dưới 0,05mg/l vẫn an toàn thì đại diện Bộ Y tế khẳng định, tiêu chuẩn 0,01mg/l đưa ra là mới là an toàn.