bộ y tế

  • Phát dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm ở Hà Nội Phát dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm ở Hà Nội
    Sau cuộc họp khẩn chiều 30/10, Bộ Y tế công bố dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm đã xuất hiện ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Tỷ lệ tử vong do bệnh này có thể lên đến 50% nếu không được điều trị kịp thời. Theo Sở Y tế Hà Nội, có đến 90% số bệnh nhân kể trên đã
  • Mỹ giúp Việt Nam chống cúm Mỹ giúp Việt Nam chống cúm
    Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) và Bộ Y tế Mỹ hôm nay công bố khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 10,5 triệu USD nhằm giúp Việt Nam phòng và kiểm soát cúm gia cầm và cúm người.
  • Thêm một người Trung Quốc chết vì cúm gia cầm Thêm một người Trung Quốc chết vì cúm gia cầm
    Theo Bộ Y tế Trung Quốc, nước này vừa có thêm trường hợp tử vong vì cúm gia cầm. Thông tin ban đầu cho biết nạn nhân không hề tiếp xúc với gà, vịt chết và khu vực gần nơi anh sống cũng không có dịch cúm gia cầm.
  • Xác định lại giới tính đối với những người lưỡng tính Xác định lại giới tính đối với những người lưỡng tính
    Bộ Y tế đang trình Chính phủ bản dự thảo nghị định về xác định lại giới tính đối với những trường hợp giới tính không rõ ràng. Bản dự thảo này hiện đang chờ Chính phủ xem xét để ban hành nhưng đã được rất nhiều người trông đợi, nhất là những gia đình c&oacu
  • Trung Quốc chưa xác nhận khả năng cúm gia cầm lây từ người sang người Trung Quốc chưa xác nhận khả năng cúm gia cầm lây từ người sang người
    Bộ Y tế Trung Quốc ngày 10-12 cho biết hiện vẫn chưa khẳng định khả năng cúm gia cầm lây từ người sang người ở trường hợp hai bố con ông Lục (ở thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô) cùng nhiễm bệnh trong hai tuần qua.
  • Pháp cảnh báo lạm dụng điện thoại di động Pháp cảnh báo lạm dụng điện thoại di động
    Bộ Y Tế Pháp đã cảnh báo vấn đề sử dụng điện thoại di động quá nhiều, đặc biệt ở trẻ em, mặc dù bộ cũng thừa nhận rằng hiện khoa học chưa chứng minh được công nghệ này là có hại.
  • Thêm một người chết vì cúm H5N1 Thêm một người chết vì cúm H5N1
    Bộ Y tế vừa khẳng định trường hợp mắc virus cúm gia cầm H5N1 thứ hai của năm 2008. Đó là một người đàn ông 40 tuổi ở Hải Dương. Bệnh nhân trên qua đời trưa 13/2 sau 5 ngày điều trị tại Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới Quốc gia
  • Thêm một trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm Thêm một trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm
    Vừa qua, trong tháng 2 năm 2008, Bộ Y tế đã quyết định công nhận đơn vị IVF Vạn Hạnh, thuộc Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Đây là địa chỉ khám và điều trị hiếm muộn thứ tư ở TP.HCM.
  • Sống sôi nổi, giảm nguy cơ ung thư Sống sôi nổi, giảm nguy cơ ung thư
    Những người hoạt động thể lực tích cực ít mắc các bệnh ung thư do ít hoạt động gây ra như ung thư ruột, gan, tuyến tụy ở nam giới và dạ dày ở nữ giới, nghiên cứu của Bộ Y tế Nhật Bản.
  • Nhật lại phát hiện phóng xạ trong 11 loại rau, sữa Nhật lại phát hiện phóng xạ trong 11 loại rau, sữa
    Bộ Y tế Nhật Bản sáng ngày 23/3 cho biết chất phóng xạ vượt giới hạn cho phép đã được phát hiện trong sữa tươi chưa qua xử lý và 11 loại rau củ, trong đó có bông cải xanh (broccoli) và cải bắp.