bộ y tế

  • Bác sĩ lý giải vì sao có kết quả test nhanh âm tính vẫn phải cách ly theo quy định? Bác sĩ lý giải vì sao có kết quả test nhanh âm tính vẫn phải cách ly theo quy định?
    Trước tình hình dịch covid-19 đang diễn biến rất phức tạp ở Đà Nẵng, Bộ Y tế đã yêu cầu khai báo y tế và thực hiện cách ly với tất cả những người đã đi từ Đà Nẵng trở về các địa phương.
  • Quy trình sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của Nga Quy trình sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của Nga
    Theo Bộ Y tế Nga, vaccine ngừa Covid-19 của Nga được đặt tên là Sputnik V, đã trải qua tất cả các cuộc kiểm tra cần thiết và được chứng minh là có khả năng hình thành miễn dịch chống lại virus.
  • Việt Nam thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên từ thảo dược Việt Nam thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên từ thảo dược
    Thuốc điều trị Covid-19 VipderVir - chế phẩm thuốc y học cổ truyền đầu tiên điều trị Covid-19 đã được Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia, Bộ Y tế đồng ý cho thử nghiệm lâm sàng.
  • Hội nghị khoa học dược học Đông Dương lần 4 Hội nghị khoa học dược học Đông Dương lần 4
    Sáng 17-10, Đại học Y dược TP.HCM họp báo về Hội nghị khoa học dược học Đông Dương lần 4, tổ chức tại TP.HCM từ ngày 10 đến 13-11-2005. Theo PGS.TS Lê Quan Nghiệm - khoa trưởng khoa dược, Đại học Y dược TP - hội nghị lần này được tổ chức bởi các trường đại học y, dược của TP.HCM, Hà Nội và Hiệp hội Giáo dục dược học Thái Lan, dưới sự bảo trợ của Bộ Y tế VN.
  • Indonesia tăng gấp đôi số bệnh viện điều trị cúm gia cầm Indonesia tăng gấp đôi số bệnh viện điều trị cúm gia cầm
    Hôm 16-11, Bộ Y tế Indonesia cho biết sẽ tăng gấp đôi số bệnh viện chuyên điều trị cúm gia cầm tại 33 tỉnh của quốc gia đông dân thứ tư thế giới này. Khi được hỏi về việc chuẩn bị các bệnh viện trong trường hợp một đại dịch cúm xảy ra, ông nói: “Chúng cần được chuẩn bị sẵn sàng… Chúng tôi phải làm công việc chuẩn bị đó”.
  • Tìm bệnh nhân thử nghiệm thuốc điều trị HIV/AIDS Tìm bệnh nhân thử nghiệm thuốc điều trị HIV/AIDS
    Viện Nghiên cứu và ứng dụng dược liệu điều trị bệnh hiểm nghèo vừa ra thông báo cho biết viện sẽ tuyển chọn một số bệnh nhân HIV/AIDS để điều trị bằng thuốc VEGAKISS từ thảo dược. Đây là sản phẩm điều trị HIV/AIDS đã được Bộ KH-CN, Bộ Y tế cho phép đánh giá hiệu lực điều trị ở bệnh nhân.
  • Thượng Hải xây dựng kho lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn Thượng Hải xây dựng kho lưu trữ tế bào gốc từ máu cuống rốn
    Sau khi được Bộ Y tế phê chuẩn, ngày 15/8 vừa qua đã tuyên bố Sở Y tế thành phố Thượng Hải sẽ xây dựng "Kho tế bào gốc từ máu cuống rốn ở Thành phố Thượng Hải" đầu tiên. Sự việc này đã đánh dấu sự ra đời của việc nghiên cứu phát triển tế bào gốc và ứng dụng “Ngân hàng cuộc sống” bằng c&aacut