bộ y tế

  • Máy chụp cắt lớp có an toàn? Máy chụp cắt lớp có an toàn?
    Ngày 20-8, Bộ Y tế Anh đã đề nghị điều tra về độ an toàn của máy chụp cắt lớp đối với sức khỏe con người. Theo tính toán, máy chụp cắt lớp có mức phóng xạ gấp 200 lần so với chụp X-quang. Một số nghiên cứu khoa học cho rằng lượng phóng xạ lớn như vậy đủ để kích thích sự phát triển của các khối u.
  • Thành lập các đội cơ động chống dịch cúm A/H5N1 khẩn cấp Thành lập các đội cơ động chống dịch cúm A/H5N1 khẩn cấp
    Bộ Y tế vừa có Công văn số 6292/BYT-DP yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập ngay các đội cơ động chống dịch khẩn cấp. Đội cơ động với đầy đủ trang thiết bị, hóa chất, phương tiện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi cần, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm bệnh để cách ly và áp dụng các biện pháp phòng, chống kịp thời.
  • Trung Quốc phát hiện ca nhiễm cúm gia cầm mới Trung Quốc phát hiện ca nhiễm cúm gia cầm mới
    Bộ Y tế Trung Quốc hôm nay (10-1) thông báo một nông dân 37 tuổi ở tỉnh An Huy đã được xác nhận nhiễm virus cúm gia cầm H5N1, trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở người tại nước này kể từ tháng 7-2006. Bệnh nhân là một người mang họ Li, có các triệu chứng sốt và viêm phổi vào ngày 10-12-2006 và đã được cho ra viện v&agr
  • Trung Quốc: thêm một người nhiễm cúm gia cầm Trung Quốc: thêm một người nhiễm cúm gia cầm
    Trên trang web của mình ngày 26-5, Bộ Y tế Trung Quốc đã xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm ở người nữa tại nước này. Theo đó, bệnh nhân là một nam binh sĩ 19 tuổi, đang được điều trị tại một quân y viện nhưng không cho biết quân nhân này đã đóng quân ở đâu cũng như vì sao anh ta bị nhiễm virus này.
  • Tháng 9, tiêm thử vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung Tháng 9, tiêm thử vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung
    Ngày 1/6, TS Nguyễn Trần Hiển – Viện trưởng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE) đã cho biết như trên tại hội thảo giới thiệu giai đoạn nghiên cứu những yếu tố cần thiết cho việc triển khai dự án tiêm vắc-xin HPV phòng ung thư cổ tử cung tại Việt Nam (từ 2006 - 2011) do NIHE, Bộ Y tế và Tổ chức phi lợi nhuận về y tế toàn cầu (PATH) phối hợp tổ chức.
  • Trung Quốc cấm hút thuốc lá trong trường học Trung Quốc cấm hút thuốc lá trong trường học
    Trung Quốc sẽ ban hành lệnh cấm hút thuốc lá trong khu vực trường sở, và coi đây là một phần của nỗ lực tiến tới kỳ Olympic không khói thuốc. Theo tờ Tin chiều Bắc Kinh, Bộ Y tế Trung Quốc sẽ có lệnh cấm hút thuốc lá ở tất cả khu vực trường học, từ vườn trẻ tới trường trung học, bắt đầu từ ng&agra
  • Bồn tắm giết nhiều người hơn tai nạn giao thông Bồn tắm giết nhiều người hơn tai nạn giao thông
    Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản quyết định điều tra những trường hợp chết trong buồng tắm sau khi các thống kê cho thấy bồn tắm là một nơi khá nguy hiểm trong nhà của người Nhật, Mainichi cho hay. Kết quả thống kê mới nhất cho thấy, số người chết trong buồng tắm hàng năm lên tới 14.000, trong khi số người tử vong vì tai nạn giao thông trong năm 2011 là 4.612.
  • Muỗi biến đổi gene ngăn bệnh sốt xuất huyết Muỗi biến đổi gene ngăn bệnh sốt xuất huyết
    Brazil sẽ thả một đội quân muỗi biến đổi gene vào môi trường để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết lan truyền khắp Brazil, khiến gần 500.000 người mắc bệnh trong sáu tháng đầu năm 2012. AFP dẫn lời Bộ Y tế Brazil ngày 10/7 cho biết: “Những con muỗi biến đổi gene sẽ giúp hạn chế sự sinh sôi nảy nở của muỗi Aedes aegypti, nguyên nhân gây ra dịch bệnh sốt xuất huyết tại Brazil"