biên giới

  • Tiết lộ “Dấu chân người tuyết trên dãy Himalaya” Tiết lộ “Dấu chân người tuyết trên dãy Himalaya”
    Trong chuyến thám hiểu Everest năm 1951, tôi và 2 người bạn Sen Tensing và Shipton tình cờ bắt gặp những dấu chân khổng lồ này trên dãy Himalaya, phần giáp ranh biên giới Nepal và Tây Tạng ở độ cao 5.000 mét. Căn cứ vào độ lớn và chiều sâu, có
  • 5 thay đổi lớn làm nên "cuộc sống số" hoàn hảo 5 thay đổi lớn làm nên "cuộc sống số" hoàn hảo
    Rào cản biên giới không còn là trở ngại vì Internet đã kết nối toàn cầu, khiến người ta có thể xâm nhập thị trường khác từ bên kia đại dương, tìm hiểu và cưới chồng ở châu lục khác nhờ những cái nhấn chuột...
  • Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên
    Sáng qua, áp thấp nhiệt đới đi vào tỉnh Bình Định và đến 13h chiều nay thì suy yếu thành vùng thấp, nằm trên khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và phía bắc Tây Nguyên mưa rất to, lũ đang l
  • Trung Mỹ: tiếp tục động đất Trung Mỹ: tiếp tục động đất
    Một trận động đất mạnh 6,7 độ richter làm rung chuyển khu vực biên giới giữa Peru và Ecuador vào tối 15-11 (giờ địa phương). Cùng ngày, nhiều dư chấn động đất mạnh đã xảy ra tại Chile, trong đó có hai trận có cường độ trên 6 độ richter.
  • Chuyện về nữ tiên tri huyền thoại Vanga Chuyện về nữ tiên tri huyền thoại Vanga
    Đêm mùa đông tháng 1/1941, bóng tối bao phủ làng Rupite hẻo lánh ở vùng biên giới Bulgary bỗng chốc bị xé toang bởi sự xuất hiện của một người lạ mặt có ánh sáng mờ ảo vây quanh. Bóng ma đi thẳng tới ngôi nhà của cô gái mù Vanga v&a
  • Mắt ruồi có thể giúp tăng cường thị lực robot Mắt ruồi có thể giúp tăng cường thị lực robot
    Robot có thể tận dụng hệ thống thị giác của ruồi để định vị phần rìa và biên giới của các vật thể tốt hơn. Khả năng này có thể giúp robot thực hiện nhiều nhiệm vụ nhanh chóng hơn và chính xác hơn so với việc sử dụng bộ cảm biến truyền thống.
  • Thanh Hóa: Xảy ra động đất ở Quan Sơn Thanh Hóa: Xảy ra động đất ở Quan Sơn
    Chiều 22-9, ông Lò Đình Múi - chủ tịch UBND huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa) xác nhận thông tin lại có thêm một trận động đất mới xảy ra lúc hơn 13 giờ cùng ngày làm nhân dân địa phương hoang mang.
  • Điều tra nạn buôn bán hổ tại Việt Nam Điều tra nạn buôn bán hổ tại Việt Nam
    Theo một số nhà khoa học, Việt Nam chỉ còn dưới 30 cá thể hổ hoang dã hiện đang phân bố rải rác ở một số vườn quốc gia và khu bảo tồn, chủ yếu ở khu vực biên giới các tỉnh miền Trung.
  • Những tuyệt tác của công nghệ thám hiểm đại dương Những tuyệt tác của công nghệ thám hiểm đại dương
    Đối với rất nhiều người trong số chúng ta, không gian bên ngoài Trái đất có lẽ là biên giới cuối cùng. Còn đối với các nhà nghiên cứu sinh vật biển, các đại dương cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn như trong không gian.
  • Cuồng phong tàn phá khu vực thủy điện Lai Châu Cuồng phong tàn phá khu vực thủy điện Lai Châu
    Trong ba ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu có mưa nhiều và mưa rất to. Đặc biệt vào khoảng 18 giờ ngày 4/5, một trận cuồng phong, gió lốc cục bộ đã xảy ra tại khu vực xây dựng nhà máy thủy điện Lai Châu, bản Nậm Nhùn, xã Nậm Hàng, huyện biên giới Mường Tè, gây nhiều thiệt hại.