biên giới

  • Độc tính virus cúm lợn mạnh khi lây sang người Độc tính virus cúm lợn mạnh khi lây sang người
    Nghiên cứu do các nhà nghiên cứu ở Trường Y Duke-NUS (Singapore) thực hiện cho thấy các loại virus cúm lớn vượt qua khỏi biên giới quốc gia và kết hợp với virus bản địa, tạo thành những chủng virus mới.
  • Vệ tinh của NASA phát hiện thác Niagara Falls đang bị ô nhiễm Vệ tinh của NASA phát hiện thác Niagara Falls đang bị ô nhiễm
    Không chỉ có nước, mà còn có cả những chất gây ô nhiễm có nguồn gốc từ các đám cháy rừng cách xa hàng ngàn dặm ở Ontario, Canada, đang làm ô nhiễm thác Niagara Falls nằm trên đường biên giới giữa Hoa Kỳ và Canada.
  • Cõi vô thức và năng lượng vi tế Cõi vô thức và năng lượng vi tế
    Từ chuyện kể của những người chết sống lại và trên 300 người gặp gỡ linh hồn, cùng những thiết bị nghiên cứu hiện đại, các nhà khoa học đã tìm ra "hồn" là một trường năng lượng và những hạt ảo xuất hiện giữa biên giới tâm và vật.
  • Những bí ẩn xung quanh người băng Ozti Những bí ẩn xung quanh người băng Ozti
    Hơn 20 năm trước, vào ngày 19/9/1991, đôi vợ chồng trẻ người Đức Erika và Helmut Simon trong khi đi bộ gần một con sông băng ở Otztal Alps (gần biên giới giữa Áo và Italia) đã phát hiện một xác chết nằm úp mặt xuống lớp băng đang dần tan chảy.
  • Nâng công suất máy gia tốc hạt lớn lên gấp 10 lần Nâng công suất máy gia tốc hạt lớn lên gấp 10 lần
    Các nhà vật lý trên khắp thế giới ngày 16/11 đã khởi động một chương trình quan trọng nhằm biến Máy gia tốc hạt lớn (LHC), hiện đặt trong một đường hầm dài 27km gần biên giới Thụy Sĩ - Pháp, thành một cỗ máy nghiên cứu vũ trụ mạnh hơn nhiều lần vào cuối năm 2020.
  • Chiêm ngưỡng những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất năm 2011 Chiêm ngưỡng những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất năm 2011
    Cơn bão lớn ở bán cầu bắc của sao Thổ, biên giới liên quan đến các vấn đề về an ninh giữa Ấn Độ - Pakistan, vùng đồng bằng ở sao Thủy... là những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất năm 2011, theo Time bình chọn.
  • Sáng tỏ nội dung lời nguyền từ 1.700 năm trước Sáng tỏ nội dung lời nguyền từ 1.700 năm trước
    Viết bằng tiếng Hy Lạp, tấm chì được bỏ xuống một cái giếng ở Antioch (khu vực phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria ngày nay), nơi mà về sau trở thành một trong những thành phố lớn nhất của đế chế La Mã ở phía Đông.
  • Hàng trăm chú voi rừng bị thảm sát tại Cameroon Hàng trăm chú voi rừng bị thảm sát tại Cameroon
    Quỹ cứu trợ động vật quốc tế (IFAW) cho biết, một nhóm thợ săn đến từ Sudan đã giết hàng trăm chú voi để lấy ngà tại Công viên quốc gia Bouba Ndjida ở phía Bắc Cameroon, gần biên giới với Chad.
  • Cận cảnh xác ướp người băng Otzi Cận cảnh xác ướp người băng Otzi
    Xác ướp người băng Otzi nổi tiếng là một trong những xác ướp tự nhiên kỳ bí nhất trong lịch sử nhân loại. Người băng có niên đại 5.300 năm này được tìm thấy vào năm 1991 trên dãy Alps nằm ở biên giới của nước Áo và Italy.
  • Nhà thám hiểm Nga lần thứ hai chinh phục Everest Nhà thám hiểm Nga lần thứ hai chinh phục Everest
    Đỉnh núi cao nhất thế giới Everest vốn được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới” với độ cao 8848 mét, nằm giữa vùng núi Himalaya ở Nepal và vùng Tây Tạng, biên giới Trung Quốc. Đỉnh núi này luôn là một điều thách thức thú vị cho các nhà leo núi và thám hiểm.