cây bàng

  • Rắn leo lên cây bằng cách nào? Rắn leo lên cây bằng cách nào?
    Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, mặc dù rắn không có chân nhưng nó có những cách sáng tạo để khỏi bị rơi khi leo lên cây bằng cách sử dụng quy mô và cơ bắp của cơ thể để tăng ma sát lên gấp hai lần so với bình thường. Kết quả nghiên cứu trên đã được đăng trên Tạp chí Royal Society Interface số ra ngày 13/6/2012.
  • Trồng cây bằng trực thăng Trồng cây bằng trực thăng
    Những cánh rừng bị tàn phá bởi hỏa hoạn hoặc nạn chặt gỗ trái phép có thể tái sinh nhanh nhờ một kỹ thuật thả cây từ trên không.
  • Bảo quản trái cây bằng màng MA Bảo quản trái cây bằng màng MA
    Các chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc đã hợp tác nghiên cứu, ứng dụng thành công một loại màng đặc biệt để bảo quản một số loại quả ở Việt Nam. Đây là biện pháp bổ sung nhằm kéo dài đời sống và giữ chất lượng cho quả sau thu hoạch.
  • Bón cây bằng hoóc môn tình yêu Bón cây bằng hoóc môn tình yêu
    Giới chức Ấn Độ đang đau đầu trước tình trạng nhiều nông dân nước này dùng hoóc môn oxytocin để bón cho cây bí ngô và dưa chuột, nhằm thúc đẩy cây lớn nhanh.
  • “Xăm hình” lên trái cây bằng công nghệ laze “Xăm hình” lên trái cây bằng công nghệ laze
    Công nghệ khắc hình laze lên thực phẩm đang có xu hướng chiếm lĩnh các trung tâm mua sắm và siêu thị.
  • Chuyện lạ có một không hai: Trồng cây bằng bút chì Chuyện lạ có một không hai: Trồng cây bằng bút chì
    Phát minh mới ấn tượng về một loại bút chì sau khi không còn sử dụng được nữa có thể cắm xuống đất để trồng cây đang gây sốt.
  • Chim nhà dạy chim rừng... nói tiếng Anh Chim nhà dạy chim rừng... nói tiếng Anh
    Nhiều nơi tại Australia được báo cáo về nhưng tiếng trò chuyện kỳ lạ, vô nghĩa trên ngọn cây bằng tiếng Anh. Điều này nghe có vẻ bí ẩn nhưng lại được lí giải rất đơn giản.