cây vả

  • Rau quả làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết Rau quả làm giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết
    Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí số tháng 10 của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, việc hấp thụ trái cây và rau củ có những tác động khác nhau đối với bệnh ung thư ruột kết và trực tràng (CRC).
  • Video: Hóa thạch trứng khủng long tại Patagonia Video: Hóa thạch trứng khủng long tại Patagonia
    Không giống như những người họ hàng hoang dã của mình, Alvarezsauridos có kích thước chỉ như một con đà điểu với cổ rất dài và đầu nhỏ, các đặc điểm cho thấy loài này ăn trái cây và côn trùng.
  • EU cảnh báo về đu đủ biến đổi gene của Thái Lan EU cảnh báo về đu đủ biến đổi gene của Thái Lan
    EU cảnh báo thận trọng với các loại đu đủ biến đổi gene của Thái Lan đang có mặt trên thị trường EU. Ngành công nghiệp chế biến trái cây và thực phẩm châu Âu nên thận trọng với các loại đu đủ biến đổi gene (Genetically Modified - GM) của Thái Lan đang có mặt trên thị trường EU, các chuyên gia cảnh báo.
  • Rượu ngon là nhờ… vi khuẩn Rượu ngon là nhờ… vi khuẩn
    Vì sao cùng một thứ nguyên liệu mà rượu nơi này lại ngon hơn nơi khác? Câu hỏi ấy được rất nhiều người lý giải nhưng vừa xuất hiện một giả thuyết đáng tin cậy và có những dẫn chứng khoa học của các nhà nghiên cứu Trường ĐH Stellenbosh (Nam Phi).
  • Video: Quay được hình ảnh Người tuyết ở Nga Video: Quay được hình ảnh Người tuyết ở Nga
    Khi xem xét đoạn video, các chuyên gia của chúng tôi không hề nghi ngờ rằng đó chính là Người tuyết. Họ đã nhận ngay ra được cánh tay rất dài của con vật đu trên cành cây và cách chạy như lướt trên mặt đất.
  • Tế bào gốc sẽ được đưa lên trạm ISS để quan sát Tế bào gốc sẽ được đưa lên trạm ISS để quan sát
    Một trong những hạn chế khi sử dụng tế bào gốc trong điều trị là tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp tế bào do tỉ lệ nuôi cấy và tăng trưởng chậm trong môi trường phòng thí nghiệm truyền thống.
  • Kỹ thuật bón phân cho cây cảnh, hoa cảnh Kỹ thuật bón phân cho cây cảnh, hoa cảnh
    Bón phân là một bước quan trọng trong kỹ thuật trồng cây và chăm sóc hoa cảnh, nếu được bón phân đúng cách, cây cảnh sẽ tươi, đẹp và ra hoa, ra lá nhiều hơn theo đúng nhu cầu của người trồng.
  • Kinh ngạc với những tổ chim kỳ lạ trên thế giới Kinh ngạc với những tổ chim kỳ lạ trên thế giới
    Nhắc đến tổ chim, có lẽ nhiều người thường nghĩ ngay đến cấu trúc hình lòng chảo ghép từ các nhành cây và lá khô. Tuy nhiên, tổ của một số loại chim còn kỳ lạ và phức tạp hơn thế.
  • Những lưu ý để rau quả giữ được nhiều dinh dưỡng nhất Những lưu ý để rau quả giữ được nhiều dinh dưỡng nhất
    Nhiều bà nội trợ vì muốn giữ rau, trái cây tươi lâu mà rửa qua, rồi bỏ vào tủ lạnh, vô tình làm chúng chín nhanh hơn. Dưới đây là 10 gợi ý để có thể lưu giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất trong trái cây và rau xanh.
  • Giảm huyết áp bằng chế độ ăn rau củ quả giàu kali Giảm huyết áp bằng chế độ ăn rau củ quả giàu kali
    Bảng danh sách dài các lợi ích tốt cho sức khỏe của việc ăn trái cây và rau củ nay lại có thêm một điểm sáng đáng chú ý nữa là giảm huyết áp, căn bệnh phổ biến trong thời đại công nghiệp ngày nay.