cô lập

  • Bằng cách nào quần đảo Galapagos thay đổi thế giới? Bằng cách nào quần đảo Galapagos thay đổi thế giới?
    Quần đảo Galapagos có một hệ động vât kỳ dị với các loài động vật hiếm đặc hữu của các vùng núi lửa nằm cô lập trên Thái Bình Dương. Đây là quần đảo được nhiều nhà sinh thái học quan tâm, vào thế kỷ 19 sự sống trên chính quần đảo này là mi
  • Bức tường biên giới đe đọa đời sống hoang dã Bức tường biên giới đe đọa đời sống hoang dã
    Bức tường an ninh dài 700 dặm đang được xây dựng dọc theo biên giới của Hoa Kỳ và Mexico có thể thay đổi đáng kể sự di chuyển và “kết nối” của đời sống hoang dã, các nhà sinh vật học cho biết, và sự cô lập này là mối đe dọa đối với đời sống của một số loài
  • Bão đạt cường độ cực đại, đang đánh thẳng vào miền Bão đạt cường độ cực đại, đang đánh thẳng vào miền
    Tại các tỉnh Đà Nẵng, TT Huế, Quảng Nam, lệnh giới nghiêm đã được đưa ra, người dân và các phương tiện giao thông không được di chuyển đi lại. Điện đã bị mất hoàn toàn, nhiều tuyến đường giao thông đã bị cô lập.
  • Khám phá các kiểu mẫu mới trong chuyển động của hỗn hợp dạng hạt Khám phá các kiểu mẫu mới trong chuyển động của hỗn hợp dạng hạt
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney, Úc đã khám phá ra các kiểu mẫu mới trong chuyển động của hỗn hợp dạng hạt, các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện này có thể giúp ích trong nghiên cứu thu hồi dầu khí và cô lập khí CO2 trong lòng đất.
  • Bí mật kinh hoàng về một nhóm người Mexico cổ đại Bí mật kinh hoàng về một nhóm người Mexico cổ đại
    Từ lâu, người ta vẫn luôn tin rằng nhóm người cổ đại bị cô lập ở phía Bắc Mexico xưa kia tồn tại nhờ vào những loại thức ăn riêng của họ chẳng hạn như ngô. Tuy nhiên, hơn 30 mảnh xương được tìm thấy mới đây lại hé lộ một bí mật hoàn toàn khác.
  • Rượu vang đỏ: Thần dược chống béo phì! Rượu vang đỏ: Thần dược chống béo phì!
    Các nhà khoa học tại ĐH Purdue ở Ấn Độ đang tiến hành kiểm tra khả năng cô lập quá trình phát triển các tế bào mỡ của hợp chất piceatannol có trong rượu vang đỏ. Nghiên cứu hy vọng mang lại phương pháp chống béo phì đơn giản.
  • Kỳ lạ những bức tượng nặng chục tấn biết đi? Kỳ lạ những bức tượng nặng chục tấn biết đi?
    Nằm cô lập giữa biển cả mênh mông, đảo Phục Sinh - hòn đảo nhỏ ở nam Thái Bình Dương nổi tiếng với gần 1.000 bức tượng đá mang hình dáng hết sức đặc biệt: chỉ có phần đầu, thân trên, một phần dưới thắt lưng và không thấy chân.
  • Video: Đời sống tình dục của bạch tuộc sọc Video: Đời sống tình dục của bạch tuộc sọc
    Trong khi những cặp đôi của các loài bạch tuộc khác thường tìm cách ăn thịt nhau, loài bạch tuộc sọc lớn Thái Bình Dương này lại không hề gây tổn hại nào cho nhau. Chúng thậm chí không muốn sống cô lập.
  • Hội chứng X Hội chứng X
    Trường hợp một người 20 tuổi nhưng giữ nguyên hình hài bé gái 4 tuổi có thể giúp giới khoa học cô lập được gene gây nên tình trạng trẻ hóa, từ đó mở ra triển vọng nghiên cứu suối nguồn tuổi trẻ.