công nghệ cảm biến

  • "Nhận dạng" khách bộ hành nhờ sóng không dây "Nhận dạng" khách bộ hành nhờ sóng không dây
    Hãng Libelium vừa công bố một công nghệ cảm biến mới có khả năng phát hiện bất kỳ tín hiệu Wi-Fi và Bluetooth nào từ thiết bị di động của người dùng, qua đó giúp tính ra số lượng khách bộ hành đang di chuyển trong khu vực được đặt trong tầm giám sát.
  • Sony phát triển công nghệ chẩn đoán sức khỏe làn da Sony phát triển công nghệ chẩn đoán sức khỏe làn da
    Sony đã phát triển một công nghệ mới cho việc sử dụng các máy ảnh nhỏ trong điện thoại và tablet để chẩn đoán sức khỏe làn da của người sử dụng.
  • Google thử nghiệm cảm biến bằng robot SPHERES Google thử nghiệm cảm biến bằng robot SPHERES
    SPHERES là một dự án phát triển các vệ tinh hình cầu được sử dụng trên trạm ISS để thử nghiệm các bộ chỉ thị cho tàu vũ trụ thực hiện các hoạt động bay tự động và ghép nối với trạm.
  • Công nghệ màng cảm biến "phát sáng" có thể đo oxy trong máu Công nghệ màng cảm biến "phát sáng" có thể đo oxy trong máu
    Công nghệ cảm biến phát quang được cấy dưới da mới được phát triển để thực hiện việc này, hứa hẹn có thể sử dụng để đo những lượng chất khác trong máu một cách dễ dàng.
  • Máy bay quân sự Mỹ sẽ có cảm biến “nhìn xuyên thời tiết” Máy bay quân sự Mỹ sẽ có cảm biến “nhìn xuyên thời tiết”
    Một công nghệ cảm biến mới sẽ giúp các máy bay quân sự của Mỹ tăng khả năng do thám, xác định và tấn công mục tiêu.
  • Áo cho siêu chiến binh Áo cho siêu chiến binh
    DARPA giới thiệu khái niệm áo bảo hộ Warrior Web, được tích hợp công nghệ cảm biến để giảm nguy cơ chấn thương trong lúc duy trì khả năng hoạt động cơ bắp của binh sĩ.
  • Chuột robot ngửi bằng râu Chuột robot ngửi bằng râu
    Một loại robot sử dụng bộ râu để chạm và phân biệt những bề mặt khác nhau có thể mở ra cánh cửa mới trong công nghệ cảm biến, giúp tạo ra những thiết bị di chuyển được trong bóng tối hoặc ở chỗ chật chội, nơi mà tầm nhìn là vô dụng.