công nghệ màng

  • Nhựa cánh kiến (Shellac) Nhựa cánh kiến (Shellac)
    Ở Việt nam, nhựa cánh kiến được dùng để nhuộm răng, nhưng tại một số quốc gia trong vùng như Ấn độ và Thái lan, việc sản xuất nhựa cánh kiến để xuất cảng từ mấy ngàn năm đã là một công nghệ mang lại nhiều mối lợi lớn.
  • 5 'cuộc cách mạng' trong y học 5 'cuộc cách mạng' trong y học
    Thay bộ phận cơ thể như thay bánh xe, phẫu thuật không cần mở ra, nghe nhịp tim bằng quần áo, chữa ung thư bằng viên thuốc siêu nhỏ, phân tích gene tốc hành... là những công nghệ mang tính cách mạng trong y tế, theo bình chọn của tuần báo Marianne
  • Sản xuất, ứng dụng thành công vật liệu zeolite ở VN Sản xuất, ứng dụng thành công vật liệu zeolite ở VN
    Với công nghệ mang tính đột phá, các chuyên gia ĐH Bách Khoa HN đã biến khoáng sét thiên nhiên ở VN thành vật liệu zeolite giá trị cao trong trồng trọt, chăn nuôi, công nghiệp hoá chất, và bảo vệ môi trường.
  • Mọi giá trị kết nối mạng đều khai thác lợi ích từ Java Mọi giá trị kết nối mạng đều khai thác lợi ích từ Java
    Tại Ngày hội các nhà phát triển diễn ra ở Hà Nội hôm 11/10, hãng Sun Microsystems khẳng định công nghệ mang biểu tượng ly cà phê bốc khói hiện là nền tảng cho hàng tỷ thiết bị thông minh trên thế giới và đã trở thành một phần thiết yếu đố
  • Ericsson, Telstra thử nghiệm mạng cáp quang 40Gbps Ericsson, Telstra thử nghiệm mạng cáp quang 40Gbps
    Ericsson và Telstra tuyên bố đã thử nghiệm thành công công nghệ mạng cáp quang thế hệ kế tiếp với tốc độ kết nối lên tới 40Gbps. Mục tiêu của vụ thử nghiệm nói trên vừa để thử nghiệm công nghệ mới vừa để kiểm tra khả năng nâp cấp hệ thống mạng 10Gbps Dense Wave Division
  • Đột phá công nghệ trong đấu tranh cắt giảm khí nhà kính Đột phá công nghệ trong đấu tranh cắt giảm khí nhà kính
    Các nhà khoa học thuộc trường đại học Newcastle đang mở đầu một công nghệ mang tính đột phá trong cuộc đấu tranh nhằm cắt giảm các khí nhà kính. Đội ngũ nghiên cứu thuộc đại học Newcastle do giáo sư ngành Hóa Hữu cơ Michael North dẫn đầu đã phát minh ra một
  • Video: Phi đội robot chơi nhạc phim Điệp viên 007 Video: Phi đội robot chơi nhạc phim Điệp viên 007
    Màn trình diễn được thực hiện trong mội hội nghị công nghệ mang tên TED2012, Telegraph cho hay. Hội nghị là nơi hội tụ của các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, giải trí và thiết kế. Bản nhạc mà các robot tấu lên là nhạc trong phim "Điệp viên 007".
  • Công nghệ mới cảnh báo sớm bão mặt trời Công nghệ mới cảnh báo sớm bão mặt trời
    Các nhà khoa học vừa phát minh thành công thiết bị mới có thể cảnh báo sớm bão mặt trời. Đây được xem là công nghệ mang tính đột phá. Nó có thể giảm thiểu thiệt hại khi nguồn năng lượng khổng lồ phát ra từ cơn bão có thể ảnh hưởng các thiết bị công nghệ trên Trái đất.
  • Các nhà khoa học chuyển hóa “stress” thành điện năng, tương lai ai cũng có thể phóng điện như Thor? Các nhà khoa học chuyển hóa “stress” thành điện năng, tương lai ai cũng có thể phóng điện như Thor?
    Tạo ra điện từ nhịp tim có vẻ phi lý cho đến khi vật liệu đàn hồi này ra đời tại Thụy Sỹ. Đây được xem là một bước tiến của công nghệ, mang lại nhiều ứng dụng trong lĩnh vực y tế.