Ericsson, Telstra thử nghiệm mạng cáp quang 40Gbps

  •  
  • 156

Ericsson và Telstra tuyên bố đã thử nghiệm thành công công nghệ mạng cáp quang thế hệ kế tiếp với tốc độ kết nối lên tới 40Gbps.

Mục tiêu của vụ thử nghiệm nói trên vừa để thử nghiệm công nghệ mới vừa để kiểm tra khả năng nâp cấp hệ thống mạng 10Gbps Dense Wave Division Multiplexing (DWDM) của Telstra. Kết quả đã khẳng định hệ thống mạng hiện có của Telstra hoàn toàn có thể nâng cấp lên tốc độ 40Gbps.

Giám đốc điều hành phụ trách công nghệ và mạng của Telstra Dan Burns cho biết, cuộc thử nghiệm lần này là một bước đi trong kế hoạch nghiên cứu phát triển công nghệ mạng mới nhằm đáp ứng tốc độ phát triển mạng trong đô thị.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện trực tiếp trên hệ thống mạng 10Gbps dài 1.121km dọc bờ biển Úc và 1.244km cáp quang nối liền Sydney và Melbourne hiện có của Telstra.

Giám đốc điều hành Ericsson Úc và New Zealand Bill Zikou cho biết các hệ thống cáp quang 10Gbps được sử dụng trong cuộc thử nghiệm không hề được chỉnh sửa bất kỳ yếu tố. Tốc độ mạng được đẩy lên là nhờ vào công nghệ mới của Ericsson.

"Giải pháp Marconi MHL 3000 giúp khách hàng có thể nâng cấp dịch vụ lên tốc độ cao hơn nhưng không phải đầu tư lớn. Hay nói một cách khác là khách hàng không hề phải đầu tư thay đổi hệ thống cơ sở hạ tầng cáp quang hiện của mình".

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 156