công nghệ thông tin

  • Áp dụng công nghệ thông tin trong chẩn đoán ung thư Áp dụng công nghệ thông tin trong chẩn đoán ung thư
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Nottingham, Vương quốc Anh và công ty phần mềm y tế ClinRisk đã phát triển một phần mềm mới (với thuật toán đặc trưng) trên máy vi tính, giúp các bác sĩ có thể dự đoán nhanh chóng và chính xác các căn bệnh: ung thư thực quản, ung thư dạ dày, và ung thư phổi ở giai đoạn sớm.
  • Thêm một mẫu máy tính dành cho người cao tuổi Thêm một mẫu máy tính dành cho người cao tuổi
    Một hãng công nghệ của Đan Mạch đã phát triển một loại máy tính “cắm vào là chạy”, dành riêng cho người cao tuổi có hiểu biết chút ít về công nghệ thông tin, tờ Bưu điện Copenhagen cho hay.
  • Cleanweb - giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả Cleanweb - giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả
    Mặc dù năng lượng tái sinh đã trở nên phổ biến khắp thế giới, việc sử dụng các nguồn năng lượng này vẫn chưa thực sự hiệu quả do liên quan đến chi phí lắp đặt và vận hành thiết bị. Tuy nhiên, thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, chúng ta có thể lạc quan về những giải pháp cho vấn đề này.
  • Trình diễn kết nối không dây siêu nhanh 400 Mbps tại Anh Trình diễn kết nối không dây siêu nhanh 400 Mbps tại Anh
    Huawei đã hợp tác cùng EE, công ty truyền thông số lớn nhất và tiên tiến nhất tại Vương quốc Anh và Qualcomm Technologies để trình diễn kết nối không dây LTE category 9, đạt tốc độ tải hơn 400 Mbps trong một cuộc thử nghiệm thực tế tại Sân vận động Wembley, Anh.
  • Trao giải "Quả cầu vàng" cho thanh niên giỏi khoa học Trao giải "Quả cầu vàng" cho thanh niên giỏi khoa học
    Chiều qua Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã gặp gỡ và trao giải thưởng cho 10 thanh niên đạt giải Quả cầu vàng và 20 nữ sinh công nghệ thông tin tiêu biểu.
  • Tài năng trẻ nhận giải thưởng "Quả cầu vàng" Tài năng trẻ nhận giải thưởng "Quả cầu vàng"
    10 thanh niên xuất sắc trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ sẽ được trao tặng giải thưởng "Quả cầu vàng" vào ngày hôm nay.
  • Internet có bảo tàng vinh danh “công thần” Internet có bảo tàng vinh danh “công thần”
    Nhóm được vinh danh bao gồm 33 kỹ sư có ảnh hưởng nhất trên mạng, người truyền bá và các doanh nhân, trong đó có cha đẻ của internet: Robert Kahn và Vinton Cerf, chuyên gia tiêu chuẩn internet Jon Postel, người phát minh ra web Tim Berners-Lee.
  • Vinh danh Nhân tài Đất Việt năm 2014 Vinh danh Nhân tài Đất Việt năm 2014
    Tối 20/11, tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 và kỷ niệm 10 năm nhân tài Đất Việt 2005 - 2014.
  • Microsoft mang bàn phím di động tới MWC 2015 Microsoft mang bàn phím di động tới MWC 2015
    Bàn phím Microsoft Universal Foldable Keyboard vừa được Microsoft giới thiệu tại đại hội công nghệ ngành di động diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là một trong rất nhiều bàn phím gắn ngoài dành cho máy tính và các thiết bị di động trên thị trường, tuy nhiên sản phẩm này có một số điểm khác biệt, chẳng hạn như khả năng gập đôi lại để di chuyển.
  • Áp dụng công nghệ thông tin trong điều trị căn bệnh cụ thể Áp dụng công nghệ thông tin trong điều trị căn bệnh cụ thể
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Manchester, Vương quốc Anh, đã cài đặt một thuật toán máy tính phức tạp trên thiết bị robot (của phòng thí nghiệm), để dự đoán sự kết hợp tốt nhất của các loại thuốc hiện có trong điều trị căn bệnh cụ thể.