Tài năng trẻ nhận giải thưởng "Quả cầu vàng"

  •  
  • 677

10 thanh niên xuất sắc trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ sẽ được trao tặng giải thưởng "Quả cầu vàng" vào ngày hôm nay.

Các giải thưởng Quả cầu vàng năm nay được trao cho tài năng trẻ ở 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin truyền thông, công nghệ y dược, công nghệ sinh học và công nghệ môi trường. Trước đó, giải thưởng chỉ tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trong 10 tài năng trẻ nhận giải thưởng có ba là nữ, có năm người đã được đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.

Tất cả các cá nhân được nhận giải thưởng đều đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, có nhiều công trình nghiên cứu và các giải pháp kỹ thuật sáng tạo, có giá trị khoa học cao, ý nghĩa ứng dụng thực tiễn lớn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho địa phương, đơn vị.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao giải “Quả cầu vàng” cho những gương mặt trẻ xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm ngoái.
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao giải “Quả cầu vàng” cho những gương
mặt trẻ xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm ngoái. (Ảnh: Hoàng Thùy)

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ trao phần thưởng cho 20 nữ sinh viên xuất sắc về công nghệ thông tin của 18 trường đại học. Những sinh viên này bước đầu tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp trường, cấp bộ, các dự án xây dựng phần mềm cho các doanh nghiệp và phần mềm phục vụ học tập quản lý.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ trực tiếp trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc nói trên. Họ cũng sẽ có cơ hội giao lưu với nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan, chủ tịch Hội đồng bảo trợ Tài năng trẻ Việt Nam.

Giải thưởng công nghệ thông tin thanh niên Quả cầu vàng và phần thưởng nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin được tổ chức từ năm 2003, do Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Trung ương Đoàn tổ chức.

Năm ngoái, giải thưởng Quả cầu vàng được trao cho 10 cá nhân xuất sắc và 40 phần thưởng cho nữ sinh viên công nghệ thông tin tiêu biểu thuộc các trường đại học, học viện.

Danh sách 10 cá nhân nhận giải thưởng "Quả cầu vàng" 2011:

1. Nguyễn Vương Linh, sinh viên ngành Khoa học máy tính, Trường đại học Công nghệ, đại học Quốc gia Hà Nội.

2. Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Thanh Hương, giảng viên bộ môn Hệ thống thông tin, Viện công nghệ thông tin và truyền thông, đại học Bách Khoa Hà Nội.

3. Tiến sĩ Cao Tuấn Dũng, Phó trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm, Viện công nghệ thông tin và truyền thông, đại học Bách khoa Hà Nội.

4. Lê Văn Khương, bác sĩ công tác tại bệnh viện Quân y 103.

5. Tiến sĩ Lê Hồng Tươi, Tiến sĩ chuyên ngành Y sinh tại Đại học Rennes 1, Cộng hoà Pháp, hiện là giảng viên Đại học Y - Dược TP HCM.

6. Dược sỹ Lê Anh Huy, công tác tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco, Đồng Tháp.

7. Ngô Minh Long, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

8. Tô Thị Nhã Trầm, người Tày, là tài năng trẻ duy nhất người dân tộc đoạt giải năm nay, tốt nghiệp và hiện đang công tác tại Trường Đại học Nông lâm TPHCM.

9. Tiến sĩ Hoàng Văn Sâm, giám đốc Trung tâm Đa dạng sinh học, đại học Lâm nghiệp.

10. Tiến sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng Khoa Công nghệ Hóa học Môi trường, đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Theo Vnexpress
  • 677