Trình diễn kết nối không dây siêu nhanh 400 Mbps tại Anh

  •  
  • 764

Huawei đã hợp tác cùng EE, công ty truyền thông số lớn nhất và tiên tiến nhất tại Vương quốc Anh và Qualcomm Technologies để trình diễn kết nối không dây LTE category 9, đạt tốc độ tải hơn 400 Mbps trong một cuộc thử nghiệm thực tế tại Sân vận động Wembley, Anh.

Để trình diễn các tính năng tương lai của mạng di động EE, Huawei, EE và Qualcomm Technologies đã thiết lập một hệ thống âm thanh - hình ảnh tại sân vận động, trang bị các màn hình công nghệ HD và 4K, cùng công nghệ âm thanh lossless audio streaming. Hệ thống này sẽ mang đến cho các du khách một trải nghiệm sự kiện âm nhạc Wembley đích thực, trình diễn tốc độ mạng thực sự cao và những tính năng rất tiềm năng. Trải nghiệm này sẽ cung cấp những giai điệu âm nhạc và thể thao hấp dẫn mà các fan hâm mộ có thể mong đợi trong tương lai.

Trình diễn kết nối không dây siêu nhanh 400 Mbps tại Anh
Ảnh minh họa (Nguồn: nextelecomasia.com).

"Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến công nghệ sáng tạo LTE-Advanced đã trở thành hiện thực tại một nơi như Sân vận động Wembley, nơi một ứng dụng đòi hỏi tốc độ cao như trình chiếu video 4K là rất quan trọng khi có nhiều người sử dụng đồng thời. Để đáp ứng mong đợi của người dùng cuối, một kết nối đáng tin cậy hơn và có công suất cao hơn nhiều cho các thiết bị di động là cần thiết”, ông Mohamed Madkour, Phó Chủ tịch Marketing, Dòng Sản phẩm Mạng Vô tuyến của Huawei phát biểu. "Sự hợp tác của Huawei với EE và Qualcomm Technologies đã cho phép cả ba công ty trình diễn những gì có thể được thực hiện thông qua công nghệ LTE-Advanced".
Để đạt được tốc độ 400Mbps, EE đã kết hợp 20MHz của băng tần 1800MHz với 20MHz khác của băng tần 2.6GHz và 15MHz của một nhà khai thác thứ ba trên băng tần 2.6GHz.
"Chúng ta đang ở giữa một cuộc cách mạng kỹ thuật số và chúng ta phải có cơ sở hạ tầng sẵn sàng để nền kinh tế kỹ thuật số của Vương quốc Anh có thể đạt được tối đa tiềm năng của nó. Cũng như những nhà sáng tạo công nghệ, chúng tôi là quốc gia của những con người sớm chấp nhận các công nghệ mới, với sự mong muốn có kết nối nhanh hơn và nhanh hơn nữa. Những công nghệ phát triển thú vị như thế này sẽ củng cố vị thế của chúng tôi như một nhà lãnh đạo thế giới trong kỷ nguyên kỹ thuật số", ông Ed Vaizey, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Kinh tế số của Anh quốc phát biểu.
"Cuộc trình diễn công nghệ tại Sân vận động Wembley là một cơ hội để giới thiệu với thế giới tương lai của mạng di động EE và những gì 3 nhà cung cấp có thể làm", ông Tom Bennett, Giám đốc các dịch vụ mạng và thiết bị tại EE chia sẻ. "Chúng tôi đang trưng bày tốc độ cực cao ở đây, nhưng những gì mà chúng tôi cũng giới thiệu là khả năng tuyệt vời - khả năng để cung cấp kết nối Internet cho rất nhiều người cùng một lúc là rất quan trọng".
"Category 9 LTE-A mang đến công năng được tăng cường trên các hệ thống mạng và tốc độ tải dữ liệu cực kỳ nhanh chóng, cung cấp cho người tiêu dùng kết nối di động được cải thiện đáng kể và những trải nghiệm phong phú hơn mà họ đang ngày càng trông chờ, chẳng hạn như công nghệ 4K", ông Enrico Salvatori, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Qualcomm Châu Âu phát biểu. "Công nghệ modem hàng đầu của Qualcomm Technologies giúp thúc đẩy những tiến bộ trong các lĩnh vực này và chúng tôi tự hào được cộng tác với Huawei và EE để giới thiệu tương lai của kết nối".

Theo ictnews.vn
  • 764