công nghiệp thực phẩm

  • Chất ngọt thế hệ mới thay thế đường kính Chất ngọt thế hệ mới thay thế đường kính
    Viện Công nghiệp thực phẩm vừa nghiên cứu, sản xuất thành công ba loại đường từ phụ phẩm nông nghiệp như tinh bột sắn, lõi ngô, bã mía... Các loại đường này, gọi là "đường chức năng", có thể dùng thay thế đường kính
  • Thẻ kiểm tra chất gây ung thư trong thực phẩm Thẻ kiểm tra chất gây ung thư trong thực phẩm
    Các nhà khoa học tại Viện Công nghiệp thực phẩm (Bộ Công nghiệp) vừa nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm “Nitrit Test” - thẻ phát hiện nhanh nitrit còn lưu cữu trong thực phẩm. Chỉ cần dùng thẻ có tẩm dung dịch quết lên thực phẩm, sau năm
  • Vỏ của củ lạc có thể làm sạch nước Vỏ của củ lạc có thể làm sạch nước
    Vỏ của củ lạc, một trong phế phẩm công nghiệp thực phẩm lớn nhất, có thể được sử dụng để tách các ion đồng có hại cho môi trường ra khoải nước thải, theo các nhà nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Khắc tinh của đồ ăn nhiều chất béo Khắc tinh của đồ ăn nhiều chất béo
    Các nhà nghiên cứu Israel cho biết, ngành công nghiệp thực phẩm có thể áp dụng phương pháp làm giảm nguy cơ mắc bệnh có trong đồ ăn nhiều chất béo. Khi tiêu thụ đồng thời polyphenol (các hợp chất tự nhiên có trong rượu vang đỏ, trái cây và rau củ)
  • Hại người vì dùng cam thảo dài ngày Hại người vì dùng cam thảo dài ngày
    Cam thảo là vị thuốc phổ biến trong đông y lẫn tây y và cả trong công nghiệp thực phẩm, với khá nhiều đồ ăn, thức uống có thành phần cam thảo. Tuy nhiên, nếu chúng ta sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng thì cam thảo có thể gây ra một số phản ứng phụ, nguy hiểm cho sức khoẻ.
  • Tác dụng không ngờ từ hành, tỏi Tác dụng không ngờ từ hành, tỏi
    Hành tây và tỏi bỏ đi từ ngành công nghiệp thực phẩm có thể được sử dụng để loại bỏ các kim loại nặng độc hại như arsenic, cadmium, sắt, thủy ngân, chì và thiếc trong các chất bị ô nhiễm.
  • Tạo thành công lớp phủ chống dính đẩy lùi mọi vi khuẩn Tạo thành công lớp phủ chống dính đẩy lùi mọi vi khuẩn
    Các nhà nghiên cứu đã tạo ra lớp chống dính tối ưu kết hợp giữa công nghệ y tế và ngành công nghiệp thực phẩm để tạo ra một bề mặt tự làm sạch, đẩy lùi cả những “siêu nhân” vi khuẩn, virus nguy hiểm nhất.