Tác dụng không ngờ từ hành, tỏi

  •  
  • 5.583

Theo một công trình nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Môi trường và ô nhiễm, hành tây và tỏi bỏ đi từ ngành công nghiệp thực phẩm có thể được sử dụng để loại bỏ các kim loại nặng độc hại như arsenic, cadmium, sắt, thủy ngân, chì và thiếc trong các chất bị ô nhiễm.

Hành tỏi

Các nhà nghiên cứu công nghệ sinh học Rahul Negi, Gouri Satpathy, Yogesh Tyagi và Rajinder Gupta của trường Đại học GGS Indraprastha Delhi, Ấn Độ cho biết Allium có trong hành và tỏi (thường bị bỏ đi từ quá trình xử lý và đóng hộp thức ăn) có thể loại bỏ được các yếu tố độc hại từ các chất bị ô nhiễm như nước thải công nghiệp chẳng hạn. Khi sử dụng Allium để trích xuất kim loại nặng, hiệu quả trích ly đạt 70%, đặc biệt độ trích ly tối đa có thể đạt được đối với chì, một trong những kim loại gây ô nhiễm môi trường gây phiền toái nhất.

Nhóm nghiên cứu kết luận kỹ thuật này rất khả thi và có thể áp dụng trên quy mô công nghiệp, do đó có thể cung cấp một công nghệ với giá cả phải chăng và thân thiện với môi trường cho các ngành công nghiệp có quy mô vừa và nhỏ ở các nước đang phát triển.

Theo Báo Đất Việt
  • 5.583