công ty tư nhân

  • Thiết kế mới hâm nóng cuộc đua tàu du lịch vũ trụ Thiết kế mới hâm nóng cuộc đua tàu du lịch vũ trụ
    Hôm nay, tại Los Angeles, một công ty tư nhân đã giới thiệu chiếc tên lửa Lynx 2 chỗ ngồi, dành cho khách có trả tiền lên thăm quỹ đạo trái đất. Đây là thiết kế mới nhất trong cuộc đua chế tạo tàu du lịch vũ trụ.
  • Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS
    Thông tin từ NASA cho biết tàu vũ trụ SpaceX đã sẵn sàng gắn kết với trạm không gian quốc tế ISS. Đây là tàu vũ trụ không người lái thuộc công ty tư nhân có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa cho ISS.
  • Tàu Dragon sắp bay thương mại Tàu Dragon sắp bay thương mại
    Công ty tư nhân SpaceX của Mỹ sẽ lần thứ hai phóng tàu vũ trụ vận tải Dragon mang theo hàng hóa đến tiếp tế cho Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) trong tháng 10 tới, RIA Novosti dẫn thông tin từ Universe Today cho biết.
  • Phương tiện nào sẽ thay thế tàu con thoi NASA? Phương tiện nào sẽ thay thế tàu con thoi NASA?
    Sau khi chương trình tàu con thoi kết thúc, Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chuyển hướng sang sử dụng tàu vũ trụ do các công ty tư nhân sản xuất để đưa hàng hóa và phi hành gia của Mỹ lên trạm không gian quốc tế (ISS) trong tương lai.
  • Tàu Dragon rời bệ phóng vào ngày 7/10 Tàu Dragon rời bệ phóng vào ngày 7/10
    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cùng Công ty tư nhân SpaceX của Mỹ và các đối tác quốc tế đã quyết định sẽ thực hiện chuyến bay tàu vũ trụ Dragon thứ hai đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và cũng là chuyến bay thương mại đầu tiên của SpaceX vào ngày 7/10 này.
  • Mỹ tiết lộ thử nghiệm đĩa bay quân sự Mỹ tiết lộ thử nghiệm đĩa bay quân sự
    Cục lưu trữ quốc gia Mỹ lần đầu tiên công bố bản vẽ chiếc đĩa bay được Không lực Hoa Kỳ đặt một công ty tư nhân nghiên cứu chế tạo vào những năm 1950. Thiết bị bay này có tên là “Dự án 1794” (Project 1794).
  • Tự tin với nụ cười nhờ công nghệ nano Tự tin với nụ cười nhờ công nghệ nano
    Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Universidad Carlos III de Madrid (UC3M) của Tây Ban Nha cùng với một công ty tư nhân đã được cấp bằng sáng chế đối với một loại vật liệu mới dùng để chế tạo niềng răng.
  • Nga vẫn không có đối thủ trong ngành du lịch vũ trụ Nga vẫn không có đối thủ trong ngành du lịch vũ trụ
    Ngày càng có nhiều công ty tư nhân ở các nước phương Tây mời chào du khách trở thành nhà du hành vũ trụ và hiện diện trong quỹ đạo Trái Đất, tuy nhiên trên thực tế Nga vẫn chiếm vị trí số một trong lĩnh vực du lịch vũ trụ.
  • Xây căn cứ trên Mặt trăng để khai mỏ Xây căn cứ trên Mặt trăng để khai mỏ
    Trong khi Cơ quan Nghiên cứu vũ trụ Mỹ (NASA) không có kế hoạch đưa người quay trở lại bề mặt Mặt trăng trong thời gian tới, các công ty tư nhân đã chớp lấy cơ hội này để đổ bộ lên Mặt trăng.
  • Có 1 người Việt trong danh sách 100 người được chọn lên sao Hỏa Có 1 người Việt trong danh sách 100 người được chọn lên sao Hỏa
    Một công ty tư nhân phi lợi nhuận có tên Mars One (ở Hà Lan) đã và đang lên kế hoạch tuyển chọn 4 người để làm một chuyến bay lên sao Hỏa định cư và sẽ không bao giờ trở về.