cơ chế

  • Tại sao khi "xì hơi" lại có mùi thối? Tại sao khi "xì hơi" lại có mùi thối?
    Trung tiện - hay nói theo cách mà dân gian vẫn thường nói là "đánh rắm" thực chất là một hoạt động sinh lý tự nhiên của con người để đẩy những khí dư thừa trong cơ quan tiêu hóa ra bên ngoài nhằm giải thoát cho cơ thể khỏi một số chứng bệnh liên quan. Tuy nhiên, hành động này thường gây ra sự bất tiện và phản cảm trong nhiều trường hợp không đáng có.
  • Giải mã cảm giác bị "hồn ma theo dõi" Giải mã cảm giác bị "hồn ma theo dõi"
    Đã bao giờ bạn ở một mình và đột nhiên cảm thấy mình đang bị theo dõi bởi một ai đó từ phía sau lưng, điển hình là khi ngủ một mình vào ban đêm?
  • Vì sao quả táo cắt ra lại chuyển màu nâu? Vì sao quả táo cắt ra lại chuyển màu nâu?
    Phần bên trong của quả táo sau khi cắt thường chuyển sang màu nâu xỉn chỉ một lúc sau khi tiếp xúc với không khí, khiến quả táo không còn trông ngon lành nữa.
  • Chuyện gì sẽ xảy ra nếu gió ngừng thổi trên Trái Đất? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu gió ngừng thổi trên Trái Đất?
    Điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra nếu trên Trái Đất không có gió? Liệu sự sống trên hành tinh xanh này có còn tồn tại?
  • Mô hình trồng rau thủy canh đoạt giải nhất Mô hình trồng rau thủy canh đoạt giải nhất
    Thanh Mai và Tú Trinh (sinh viên khoa công nghệ sinh học) đoạt giải với sản phẩm “Mô hình trồng rau thủy canh hoàn lưu sử dụng sản phẩm tái chế”.
  • Hội chứng xác sống Hội chứng xác sống
    Người mắc hội chứng xác sống biết đi (hội chứng Cotard) có cảm giác như mình đã chết, không còn nội tạng hay các bộ phận cơ thể. Ảnh hưởng từ ảo giác trên, bệnh nhân từ chối chăm sóc cơ thể và ăn uống dẫn đến tử vong vì suy nhược.
  • Nguồn gốc của chứng sợ lỗ trypophobia Nguồn gốc của chứng sợ lỗ trypophobia
    Bức ảnh dưới đây có làm bạn nổi da gà? Nếu có thì cũng đừng lo vì thế giới có 15% người (18% nữ, 11% nam) cũng cảm thấy khó chịu khi thấy các đám lỗ hoặc u bướu và theo các nhà khoa học thì đây gọi là trypophobia.