cảm xúc con người

  • Phương pháp mới phát hiện cảm xúc con người Phương pháp mới phát hiện cảm xúc con người
    Theo nghiên cứu mới từ Trường Đại học Queen Mary ở London (Anh), một phương pháp tiếp cận trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên tín hiệu không dây có thể giúp bộc lộ cảm xúc con người.
  • Điều trái ngược trong cảm xúc con người Điều trái ngược trong cảm xúc con người
    Woody Allen đã viết trong In Love and Death rằng: “Yêu là đau khổ, hạnh phúc là yêu. Hạnh phúc sau đó lại đau khổ”. Nghịch lý của hạnh phúc và đau khổ có thể là đặc điểm của nỗi buồn. Một nghiên cứu mới về hoạt động các v&ugra
  • Hoa khiến cảm xúc con người thăng hoa Hoa khiến cảm xúc con người thăng hoa
    Các nhà tâm lý học khám phá ra rằng sự hiện diện của hoa khiến phụ nữ “dễ chấp nhận” cho nam giới tiến thêm bước nữa, thậm chí hoa còn có ảnh hưởng mạnh hơn những món quà, theo Telegraph. Một nhóm các nhà tâm lý học thuộc Trường đại học South Brittany (Pháp) cho biết nữ giới sẵn sàng cho một thanh niên lạ mặt số điện thoại của mình nếu
  • Robot biết an ủi con người Robot biết an ủi con người
    TS Nguyễn Đức Thành, khoa Điện- Điện tử, ĐH Bách Khoa TP.HCM vừa nghiên cứu thành công robot nhận dạng cảm xúc con người.
  • Máy tính nhận dạng cảm xúc qua cử động môi Máy tính nhận dạng cảm xúc qua cử động môi
    "Dạy" máy tính diễn dịch cảm xúc con người dựa trên chuyển động môi có thể cải thiện cách con người tương tác với máy tính. Và quan trọng hơn nữa, công nghệ như vậy có thể cho phép người tàn tật sử dụng các thiết bị giao tiếp dựa trên nền tảng máy tính hiệu quả hơn.
  • Nhìn lại những sự kiện khoa học nổi bật trong năm 2015 Nhìn lại những sự kiện khoa học nổi bật trong năm 2015
    Năm 2015 đã khép lại bao thành tựu khoa học đáng chú ý, những thành công, những bước tiến vượt bậc như bàn tay nhân tạo cho cảm giác thật, robot có thể hiểu được cảm xúc con người, tên lửa có thể sử dụng lại...
  • Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả
    Mẹo chữa đau răng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhức răng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có thời gian đi khám bác sĩ nha khoa. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà nếu biết sử dụng chúng có thể chữa trị tạm thời cảm giác đau nhức răng giúp bạn.
  • Mẹo hay chữa cảm cúm mà không cần uống kháng sinh Mẹo hay chữa cảm cúm mà không cần uống kháng sinh
    Thay vì dùng kháng sinh, người bị cảm cúm có thể điều trị bằng cách nghỉ ngơi, uống nhiều nước và sử dụng các dược liệu thiên nhiên.
  • Dấu hiệu chứng minh bạn là người "cực kì nhạy cảm" Dấu hiệu chứng minh bạn là người "cực kì nhạy cảm"
    Có bao giờ bạn thấy bản thân mình suy nghĩ quá nhiều về thế giới xung quanh hơn người khác hay cảm thấy lo lắng thái quá về cảm xúc của người khác? Nếu có thì nhiều khả năng bạn thuộc vào nhóm người "siêu nhạy cảm".