cổ mẫu

  • Vì sao sữa có màu trắng? Vì sao sữa có màu trắng?
    Chúng ta thường nhìn thấy sữa có màu trắng. Có thật sữa thực sự có màu trắng, hay sữa còn có thể có các màu sắc khác nhưng thị giác của chúng ta bị đánh lừa và nhìn thấy sữa màu trắng?
  • Tại sao đất có màu nâu? Tại sao đất có màu nâu?
    Từ vũ trụ, trái đất có màu xanh lục và xanh lơ, nhưng ở gần mặt đất, đa phần bạn có thể sẽ chỉ nhìn thấy màu nâu... nhưng đó có phải là một lời giải thích tốt cho những lựa chọn màu sắc của vũ trụ?
  • Phát hiện loài động vật có máu xanh kỳ lạ Phát hiện loài động vật có máu xanh kỳ lạ
    Các nhà nghiên cứu phát hiện một loài bạch tuộc ở Nam cực sở hữu máu có màu xanh kỳ lạ, giúp chúng có thể sinh tồn ở điều kiện nhiệt độ dưới 0ºC và cả những mức nhiệt độ cao hơn do sự biến đổi khí hậu toàn cầu.
  • Lai tạo được giống cà chua đen Lai tạo được giống cà chua đen
    Gần đây, các nhà sinh học thành công khi tạo được các loại rau quả có màu lạ như cà rốt màu tím, bí xanh vàng, măng tây màu trắng… Riêng cà chua màu đen phải trồng theo thời vụ trong nhà kính.
  • Khoảng 50 năm trước, rất có thể NASA đã "lỡ tay" đốt cháy mất bằng chứng về sự sống trên Sao Hỏa Khoảng 50 năm trước, rất có thể NASA đã "lỡ tay" đốt cháy mất bằng chứng về sự sống trên Sao Hỏa
    Những phát hiện mới đây của NASA cho thấy phi thuyền được phóng lên sao Hỏa từ khoảng 50 năm trước đã tìm thấy vật chất hữu cơ trên hành tinh này. Tuy nhiên, chỉ vì một sự cố tai hại, những thông tin này phải đợi đến thế kỷ sau mới có thể được công bố.
  • Lạ lùng tận mắt... đặc sản "đá máu" Lạ lùng tận mắt... đặc sản "đá máu"
    Loài động vật biển tên Pyura chilensis khiến không ít người ngạc nhiên khi nhầm tưởng đó là một hòn đá có…máu.
  • Giải mã hiện tượng người chảy máu xanh Giải mã hiện tượng người chảy máu xanh
    Các chuyên gia phẫu thuật Canada từng vô cùng kinh ngạc khi thấy bệnh nhân mà họ đang mổ chảy máu màu lá cây xanh thẫm, giống hệt một nhân vật trong phim khoa học viễn tưởng.