cột khói

  • Indonesia: Núi lửa thức giấc Indonesia: Núi lửa thức giấc
    Ngày 25-10, núi lửa Soputan ở miền trung Indonesia đã phun trào khiến nhiều cột khói bụi bắn lên không trung, theo một quan chức thuộc hệ thống giám sát của địa phương. Tro bụi đã rơi xuống một thị trấn cách miệng núi lửa 11 km và cũng là thị trấn gần n&
  • Núi lửa Tongariro phun tro bụi cao 2km Núi lửa Tongariro phun tro bụi cao 2km
    Ngọn núi lửa ở New Zealand được sử dụng làm hậu trường cho bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn vào hôm nay (21/11) đã có đợt bùng nổ dữ dội, bắn lên một cột khói cao 2km phía trên Đảo Bắc, AFP dẫn lời các nhà khoa học và nhân chứng cho biết.
  • Núi lửa phun trào ở Indonesia, 6000 người sơ tán Núi lửa phun trào ở Indonesia, 6000 người sơ tán
    Gần 6.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa trên đảo Sumatra của Indonesia, sau khi một ngọn núi lửa có đợt phun trào dữ đội vào cuối tuần qua, và tống lên bầu trời cột khói lớn trong hôm 16/9.
  • Núi lửa Turrialba phun cột tro bụi gần 2 km Núi lửa Turrialba phun cột tro bụi gần 2 km
    Núi lửa Turrialba ở Costa Rica phun trào hôm 4/5, làm bốc lên những cột khói bụi màu đen cao 1,8 km. Đợt phun trào kéo dài gần 30 phút, làm sân bay quốc tế ở nước này phải đóng cửa một đêm.
  • Tên lửa SpaceX bất ngờ nổ tung ngay trước giờ phóng Tên lửa SpaceX bất ngờ nổ tung ngay trước giờ phóng
    Một tên lửa của công ty hàng không vũ trụ SpaceX bất ngờ phát nổ tại bệ phóng ở Mũi Canaveral, Floria, Mỹ trước ngày phóng thử, làm rung chuyển các tòa nhà xung quanh và tạo cột khói đen kịt bầu trời.