củ khoai

  • Cách đơn giản loại bỏ độc tố trong khoai Cách đơn giản loại bỏ độc tố trong khoai
    Để tránh ngộ độc từ mầm mọc ở củ khoai tây, bạn nên cắt bỏ phần xung quanh mầm khoai. Khoai mì (sắn) nên ngâm vào nước muối một đêm trước khi chế biến.
  • Thắp sáng đèn led bằng khoai tây Thắp sáng đèn led bằng khoai tây
    Các nhà khoa học đang tiến hành một loạt các nghiên cứu để có thể tạo ra một loại pin mới với thành phần chính là… củ khoai tây.
  • 9 thực phẩm hữu ích thường bị bỏ qua 9 thực phẩm hữu ích thường bị bỏ qua
    Lượng carbohydrate trung bình trong một củ khoai tây chỉ là 15g, ít hơn táo, nhưng nó thường bị coi là kẻ thù của người ăn kiêng.
  • Các nhà khoa học Nga đạt thành tựu đột phá từ vỏ khoai tây Các nhà khoa học Nga đạt thành tựu đột phá từ vỏ khoai tây
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Tyumen (Nga), phối hợp cùng một nhóm quốc tế, đã tận dụng các củ khoai tây nhỏ bé để tạo ra hạt nano bạc có tính ứng dụng cao.
  • Quan sát chi tiết Mặt trăng của sao Hỏa Quan sát chi tiết Mặt trăng của sao Hỏa
    Tàu vũ trụ với bộ phận quan sát tinh vi của NASA đã ghi lại được những chi tiết rất nhỏ của mặt trăng Phobos (một trong hai mặt trăng của sao Hỏa) và khám phá ra những chi tiết chưa từng được ghi lại của vệ tinh hình củ khoai tây. Con tàu này đã làm một chuyến khám phá Phobos
  • Hàng triệu người chết vì thiếu vận động thể chất Hàng triệu người chết vì thiếu vận động thể chất
    Theo kết quả báo cáo công bố trên tạp chí Y học Lancet ngày 17/7, hiện có tới 1/3 những người trưởng thành trên toàn thế giới rơi vào tình trạng thiếu vận động thể chất và lối sống kiểu "củ khoai tây" này đã cướp đi sinh mạng khoảng 5 triệu người mỗi năm.
  • Côn trùng lạ tấn công khoai lang Côn trùng lạ tấn công khoai lang
    Nhiều diện tích trồng khoai lang của nông dân tỉnh Vĩnh Long hiện đang bị côn trùng lạ tấn công. Côn trùng này nhỏ như cây tăm, dài khoảng 4cm, thân màu xám đen, di chuyển rất nhanh. Loại côn trùng này không phá hoại củ khoai như sùng mà chỉ đục một hoặc vài lỗ nhỏ.