cừu dê

  • Video: Trái Đất đẹp như tranh Van Gogh Video: Trái Đất đẹp như tranh Van Gogh
    Những hình ảnh phác thảo độc đáo này được Nasa đặt tên là "Perpetual Ocean" (Đại dương vĩnh cửu). Để thực hiện phác thảo này, Nasa đã sử dụng môhình tính toá n mang tên ECCO2, dùng để tính toán tình trạng và khí hậu trên đại dương.
  • Chống béo bụng bằng ớt Chống béo bụng bằng ớt
    Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Brigham & Women ở Boston (Mỹ) đang tiến hành nghiên cứu để tìm ra phương pháp có thể thay thế thủ thuật cắt dây thần kinh phế vị trong điều trị giảm cân ở những người mắc bệnh béo phì.
  • Những ý nghĩ sai lầm trong cuộc sống mà chúng ta vẫn tin (2) Những ý nghĩ sai lầm trong cuộc sống mà chúng ta vẫn tin (2)
    Rất nhiều những quan niệm được biết đến rộng rãi, và được tin như một sự thật hiển nhiên. Chúng ta phải luôn nghi ngờ, và thực hiện những nghiên cứu để tìm ra sự thật ẩn chứa đằng sau đó. Và sau đây là những gì chúng ta cần phải chú ý.
  • Giải mã hố thiêng nghìn năm trong lòng đất Giải mã hố thiêng nghìn năm trong lòng đất
    Sau khi phát lộ di tích Chăm dưới lòng đất sâu hơn 2m ở làng Phong Lệ thuộc địa bàn Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, các nhà khảo cổ tập trung nghiên cứu để giải mã những bí ẩn nơi hố thiêng trong khu tháp vừa được phát lộ…
  • Người đẹp thì nết cũng đẹp? Người đẹp thì nết cũng đẹp?
    Ngoại hình hấp dẫn bên ngoài liệu có đồng hành với phẩm chất tốt bên trong? Câu hỏi này dường như thuộc về phạm trù đạo đức. Nhưng gần đây, các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu điều này.
  • Những vị khách không mời trên bầu trời Những vị khách không mời trên bầu trời
    Các nhà khoa học vũ trụ sẽ gia tăng nỗ lực nghiên cứu để đối phó với nguy cơ có thể nảy sinh khi hai tiểu hành tinh với kích cỡ khá lớn sẽ có đường bay "sát sạt" với Trái Đất, trong đó nguy cơ trước mắt là tiểu hành tinh 99942 Apophis.
  • Sét có thể gây đau đầu  Sét có thể gây đau đầu
    Giáo sư Vincent Martin, một nhà nghiên cứu của Đại học Cincinnati tại Mỹ, cùng con trai Geoffrey Martin, một sinh viên y khoa, thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu mối quan hệ giữa sét với nguy cơ đau đầu.
  • 10 con vật biết nói 10 con vật biết nói
    Tinh tinh lùn biết khen khi ăn ngon, cá heo biết xưng tên hay voi biết tiếng Hàn Quốc là những điều các nhà khoa học đang chú tâm nghiên cứu để chứng minh động vật cũng có ngôn ngữ riêng.
  • Gần 1 tỷ đồng tái tạo rạn san hô vùng biển Khánh Hòa Gần 1 tỷ đồng tái tạo rạn san hô vùng biển Khánh Hòa
    Viện Hải dương học Nha Trang vừa được tỉnh Khánh Hòa "đặt hàng" với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng để thực hiện đề tài nghiên cứu, đề xuất một số khu vực có thể phục hồi và tái tạo hệ sinh thái rạn san hô trên vùng biển của tỉnh.
  • Khi bay vào vũ trụ da của các nhà phi hành gia sẽ mỏng hơn Khi bay vào vũ trụ da của các nhà phi hành gia sẽ mỏng hơn
    Trong sứ mệnh khám phá vũ tru, các phi hành gia nhận thấy rằng da của họ bị mỏng hơn bình thường khi bay vào không gian. Các nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu nguyên nhân.