cừu dê

  • Vắcxin chống béo phì Vắcxin chống béo phì
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một loại vắcxin giúp ngăn ngừa tăng cân. Vắcxin này đã cho kết quả thử nghiệm thành công trên chuột và đang được tiếp tục nghiên cứu để ứng dụng cho con người.
  • Sáng tạo vì sự phát triển bền vững Sáng tạo vì sự phát triển bền vững
    Festival Sáng tạo trẻ năm 2006 vừa khép lại với hàng loạt nghiên cứu, đề xuất cải tiến kỹ thuật thể hiện trí tuệ và niềm say mê khoa học của tuổi trẻ Thủ đô. Rất nhiều đánh giá là mang tính thực tiễn cao, có ý nghĩa về mặt kinh tế, bảo đảm an toàn lao động và môi trường phát triển bền vững...
  • Cấy tử cung để giúp phụ nữ mang thai Cấy tử cung để giúp phụ nữ mang thai
    Trong tương lai, những phụ nữ không có tử cung, tử cung bất thường hoặc vì lý do nào đó đã phải cắt bỏ tử cung có thể sẽ vẫn có cơ hội mang thai. Các nhà khoa học tại Bệnh viện trung tâm New York (Mỹ) đang nghiên cứu để có thể
  • EU vẫn "nghĩ tiếp" về thương mại điện tử EU vẫn "nghĩ tiếp" về thương mại điện tử
    Ủy ban châu Âu (EC) đang nghiên cứu xem có để các đạo luật về TMĐT tiếp tục có hiệu lực tại 27 quốc gia của Liên minh châu Âu (EU) hay không. Ủy ban có thể sẽ nghiên cứu để làm cho luật TMĐT này được “sáng sủa” hơn.
  • Thế giới sẽ ra sao trong 30 năm nữa? Thế giới sẽ ra sao trong 30 năm nữa?
    Một đơn vị của Bộ Quốc phòng Anh vừa tiến hành nghiên cứu đề tài này và cho ra đời một báo cáo khá bi quan. Theo nhóm nghiên cứu, đến năm 2035, thế giới sẽ chế tạo được một loại bom điện từ có khả năng phá hủy tất cả các hệ thống thông tin liên lạc trong một vùng rộn
  • Khám phá mới về cai nghiện ma túy Khám phá mới về cai nghiện ma túy
    Các nhà khoa học Chile vừa có một khám phá quan trọng về cơ chế giúp chuột cai nghiện ma túy. Họ đang tiếp tục nghiên cứu để tìm hiểu xem cơ chế đó có tác dụng tương tự ở con người hay không.
  • Google: Thư rác là vấn nạn đầu bảng Google: Thư rác là vấn nạn đầu bảng
    Mới mua lại hãng bảo mật email Postini cách đây ít lâu, Google đã lặng lẽ nhảy vào cuộc chiến chống lại bọn tội phạm và các vấn nạn mạng. Và cũng như tất cả các hãng bảo mật khác, Google cũng phải nghiên cứu để báo động cho người d
  • Chứng minh <i>“hiệu ứng thác”</i> trong tế bào quang điện Chứng minh <i>“hiệu ứng thác”</i> trong tế bào quang điện
    Để giải đáp nghi vấn: “Hiệu ứng thác có thực sự tồn tại không?”, các nhà khoa học Hà Lan vừa thực hiện một nghiên cứu để chứng minh sự tồn tại của hiệu ứng này, mở đường cho việc sản xuất những tế bào quang điện công suất cao.
  • Ông Giám đốc mê khoa học và máy cắt cỏ cho vườn cao su Ông Giám đốc mê khoa học và máy cắt cỏ cho vườn cao su
    Vì muốn giải phóng sức lao động cho công nhân, nâng cao hiệu quả công việc, ông Điệt đã miệt mài tìm tòi, nghiên cứu để chế tạo máy cắt cỏ họ đậu. Điều đó được xây dựng từ cái tâm của người lãnh đạo.
  • Nghiên cứu chim bay để chế tạo phi công robot Nghiên cứu chim bay để chế tạo phi công robot
    Các nhà khoa học vừa tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu làm thế nào loài chim không chỉ bay nhanh mà còn luồn lách một cách chính xác để xuyên qua các khu rừng rậm. Đây sẽ là tiền đề để chế tạo các phi công robot tự động điều khiển thiết bị bay.