cao bằng

  • “Ra lò” hàng loạt chip dành cho Mobile TV “Ra lò” hàng loạt chip dành cho Mobile TV
    Người sử dụng điện thoại thông minh có thể xem được truyền hình băng thông rộng và chụp ảnh có độ phân giải cao bằng máy thiết bị cầm tay vào năm 2007. Đó là nhờ có bộ xử lý và thẻ nhớ vừa được giới thiệu tại Hội nghị thế giới về 3GSM tại Barcelona vào h&oc
  • Sự thật sau công trình Kim tự tháp Giza Sự thật sau công trình Kim tự tháp Giza
    Lý thuyết cho rằng Kim tự tháp được xây dựng từ những khối đá khổng lồ do hàng nghìn nô lệ kéo lê từ mặt đất lên cao bằng một hệ thống các đường dốc đã không còn được chấp nhận.
  • Phát hiện bộ xương khủng long khổng lồ lành lặn nhất Phát hiện bộ xương khủng long khổng lồ lành lặn nhất
    Bộ xương có thể là của loài mới - một sinh vật ăn cỏ khổng lồ - vừa được khai quật ở Argentina. Với chiều dài đầu đuôi 32-34 mét và cao bằng toà nhà 4 tầng, con vật thuộc nhóm 3 loài khủng long lớn nhất trên hành tinh.
  • Cột khói bụi khổng lồ nhô lên từ biển Cột khói bụi khổng lồ nhô lên từ biển
    Một núi lửa dưới đáy biển Nhật Bản thức giấc, tạo nên một cột khói bụi cao bằng tòa nhà 30 tầng trên mặt nước. Các nhà khoa học dự đoán đợt phun trào này có thể tạo nên đảo mới.
  • Ảnh đẹp: Chiêm ngưỡng thiên hà đang độ căng nhất để hình thành sao Ảnh đẹp: Chiêm ngưỡng thiên hà đang độ căng nhất để hình thành sao
    Thiên hà đang độ căng nhất để hình thành sao, tia plasma khổng lồ cao bằng vài lần trái đất xếp chồng lên nhau, quầng hào quang màu sắc bao quanh mặt trăng... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua.
  • Loài cây chờ 40 năm để ra hoa... rồi chết Loài cây chờ 40 năm để ra hoa... rồi chết
    Sau gần 40 năm, loài cây Agave franzosinii mới ra hoa lần đầu tại Vườn thực vật Hoàng gia ở Kew (Anh). Trước khi nở hoa, loài cây Agave franzosinii tăng trưởng nhanh gấp 4 lần bình thường. Cứ mỗi tuần, loài cây này lại cao lên gần 0,9 mét cho đến khi cao bằng một ngôi nhà.
  • Phát hiện một loài tắc kè mới Phát hiện một loài tắc kè mới
    Một loài tắc kè thuộc giống Gekko vừa được công bố dựa trên mẫu vật thu thập được ở vùng núi đá vôi của tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) với tên khoa học Gekko adleri Nguyen, Wang, Yang, Lehmann, Le, Ziegler & Bonkowski, 2013.
  • Thêm một loài ếch cây được phát hiện ở Việt Nam Thêm một loài ếch cây được phát hiện ở Việt Nam
    Các nhà khoa học Việt Nam và Đức vừa công bố thêm một loài ếch cây mới vừa được phát hiện ở tỉnh Cao Bằng, được đặt tên là nhái cây wa-za Gracixalus waza Nguyen, Le, Pham, Nguyen, Bonkowski & Ziegler, 2012.
  • Steam Cleaning - công nghệ dùng để làm sạch cổng Ngọ Môn của Đại Nội Huế Steam Cleaning - công nghệ dùng để làm sạch cổng Ngọ Môn của Đại Nội Huế
    Cổng Ngọ Môn, Đại Nội Huế được làm sạch bằng công nghệ phun rửa áp lực cao bằng hơi nước nóng (steam cleaning) để làm sạch lớp rêu phong và trả lại màu sắc gần như ban đầu của di tích được xây dựng từ 186 năm trước.
  • Chất độc có trong củ ấu tàu bạn cần biết Chất độc có trong củ ấu tàu bạn cần biết
    Củ ấu tàu, hay còn gọi là ô đầu, ú tầu, gấu tầu, củ gấu rừng, là rễ của cây ô đầu, thường mọc hoang hoặc được trồng ở các vùng biên giới phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai...