cao nhất thế giới

  • Cây cối cao tối đa bao nhiêu? Cây cối cao tối đa bao nhiêu?
    Nhà nghiên cứu George Koch tại Trường đại học Arizona ở Flagstaff, Mỹ đã tiến hành đo đạc những cây cao nhất thế giới ở rừng gỗ đỏ (tên khoa học Sequoia sempervirens - ảnh) Humboldt tại California, nhằm tìm hiểu cuộc sống như thế nào ở những tầng trên cùng.
  • Hồ Namtso (Namu) - Hồ trên trời Hồ Namtso (Namu) - Hồ trên trời
    Hồ Namtso nằm trên cao nguyên Thanh Tạng của Trung Quốc, diện tích 1.940km2. Hồ Namtso ở trên độ cao 4.718m so với mặt biển, do đó được coi là hồ nước mặn cao nhất thế giới. Người Tây Tạng ở đó gọi tên hồ là Namuchua, người Mông ở vùng
  • VN đứng thứ 13 thế giới về số người mắc lao VN đứng thứ 13 thế giới về số người mắc lao
    Hiện nay, VN đứng thứ 13 trên tổng số 22 nước có số lượng bệnh nhân lao cao nhất thế giới, ông ông Đinh Ngọc Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương cho biết tại hội nghị tổng kết 20 năm chương trình chống lao quốc gia, ngày 27-7.
  • Việt Nam cần khoảng 1 tỷ USD để xoá vi phạm bản quyền phần mềm Việt Nam cần khoảng 1 tỷ USD để xoá vi phạm bản quyền phần mềm
    Với khoảng 2 triệu máy tính cá nhân hiện có ở Việt Nam và tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm vào loại cao nhất thế giới (trên 90%), để xoả bỏ vấn nạn này, chúng ta cần khoảng gần 1 tỷ USD. Trên đây là thông tin được Viện chiến lược BCVT và CNTT, Bộ BCVT vừa đưa ra.
  • Thử nghiệm y học trên “nóc nhà thế giới” Thử nghiệm y học trên “nóc nhà thế giới”
    Nghiên cứu thuốc đặc trị trên đỉnh núi Everest cao nhất thế giới dường như là ý tưởng kỳ quặc, nhưng với các bác sĩ ở Đại học Luân Đôn (Anh), nơi cheo leo khắc nghiệt này lại rất lý tưởng để đặt phòng thí nghiệm.
  • Tháp Sears Tháp Sears
    Tháp Sears đánh dấu đỉnh cao của sự phát triển nhà chọc trời ở Mỹ trong hơn 20 năm, luôn giữ kỷ lục là tòa nhà cao nhất thế giới, 110 tầng ngất ngưỡng ở độ cao 443m, đây là giới hạn ấn tượng trên nền trời khu kinh doanh Chicago, thàn
  • Cuộc hội ngộ của chú chó cao nhất và nhỏ nhất thế giới Cuộc hội ngộ của chú chó cao nhất và nhỏ nhất thế giới
    Với chiều cao lên tới 107 cm, anh chàng Gibson khổng lồ đã được công nhận là cao nhất thế giới vào năm 2004. Được gia nhập làng nổi tiếng với nó năm nay là chú cún Boo Boo tí hon chỉ cao có 10,16 cm, và còn nhỏ hơn cả cái đầu của Gibson.
  • Cao nguyên Tây Tạng nâng cao theo từng giai đoạn Cao nguyên Tây Tạng nâng cao theo từng giai đoạn
    Cao nguyên Tây Tạng – cao nguyên rộng lớn nhất và cao nhất, được bao bọc bởi những ngọn núi cao nhất thế giới – đã thách thức các nhà địa chất trong một khoảng thời gian dài cố gắng tìm hiểu làm cách nào và từ bao giờ vùng này có thể v
  • Trung Quốc khai trương tuyến đường sắt nhanh nhất thế giới Trung Quốc khai trương tuyến đường sắt nhanh nhất thế giới
    Trong thời điểm các tuyến đường sắt cao tốc tại Anh đang bị ngừng hoạt động do băng tuyết thì Trung Quốc đã cho khánh thánh tuyến đường sắt tốc độ cao nhất thế giới vào những ngày lạnh nhất trong năm.
  • 70.000 người Việt có thể chết vì khói thuốc 70.000 người Việt có thể chết vì khói thuốc
    Với 15 triệu người hút thuốc lá và hơn 4 triệu người hút thuốc lào, Việt Nam nằm trong “top” những nước có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới. Ước tính năm 2030 có thể có 70.000 người dân chết vì khói thuốc.