cao tốc Vân Đồn-Móng Cái

  • Các neutrino di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng Các neutrino di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng
    Một nhóm các nhà khoa học châu Âu từng cho rằng các neutrino có thể di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng thừa nhận rằng Einstein đã đúng và những thành phần hạ phân tử, giống như mọi vật chất khác, bị giới hạn bởi tốc độ của ánh sáng.
  • Trái đất ngừng quay sẽ biến đổi thế giới như thế nào? Trái đất ngừng quay sẽ biến đổi thế giới như thế nào?
    Theo các nhà khoa học dự đoán, nếu Trái đất ngừng quay, chúng ta sẽ chỉ cách Tận thế một tháng.
  • Vật lý ma quái: Tín hiệu nhanh hơn ánh sáng Vật lý ma quái: Tín hiệu nhanh hơn ánh sáng
    Một nghiên cứu mới nhất cho hay các sự kiện mà Anh-xtanh gọi là “ma quỷ” có thể xảy ra ở vận tốc gấp 10.000 lần vận tốc ánh sáng.
  • Không thể du hành xuyên thời gian Không thể du hành xuyên thời gian
    Photon độc thân không thể vượt qua vận tốc ánh sáng, đúng như lý thuyết của Einstein. Hy vọng đi xuyên thời gian được nhắc đến từ khoảng 10 năm trước, khi các nhà khoa học phát hiện ra...
  • Báo đốm phá kỷ lục chạy nhanh nhất thế giới Báo đốm phá kỷ lục chạy nhanh nhất thế giới
    Sarah, tên của một con báo tại Mỹ, chạy 100 m trong chưa đầy 6 giây. Kỷ lục này vượt xa thành tích của Usain Bolt, người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh.
  • Bí ẩn những vùng đất "chết" Bí ẩn những vùng đất "chết"
    Cho đến nay, có rất nhiều hiện tượng xảy ra trong thiên nhiên mà khoa học vẫn bó tay chưa thể tìm ra lời giải đáp hợp lý. Một trong những hiện tượng đó là những vùng đất “chết” gắn liền với nhiều hiện tượng kỳ bí. Đồi Chết, Đầm Ma hay Thung lũng Chết... là những địa danh như vậy.
  • Người uống rượu bị đỏ mặt nên cẩn trọng Người uống rượu bị đỏ mặt nên cẩn trọng
    Đỏ mặt khi uống bia, rượu là phản ứng phổ biến ở nhiều người, nhưng theo nhóm chuyên gia Hàn Quốc thuộc Đại học Quốc gia Chungnam thì đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp.