Điều gì sẽ xảy ra nếu một con gà lao thẳng vào Trái đất với tốc độ gần 300.000km/giây?

  •   34
  • 9.475

Có bao giờ bạn tưởng tượng, điều gì xảy ra nếu một con gà tây lao thẳng từ vũ trụ vào Trái đất với tốc độ ánh sáng? Liệu Trái đất có bị thiệt hại nặng nề bởi một con gà nặng 5-6kg sở hữu khả năng di chuyển siêu siêu nhanh, hay vẫn bình yên vô sự như chưa hề có điều gì xảy ra?

Để trả lời câu hỏi hết sức thú vị này, chúng ta trước tiên cần tìm hiểu kĩ hơn về tốc độ của ánh sáng. Theo đó, ánh sáng chuyển động với một vận tốc gần 300.000 km/giây (khoảng 1 tỉ km trên giờ). Điều này có nghĩa, nếu một con gà tây có thể di chuyển với tốc độ ánh sáng, nó thể đi vòng quanh Trái đất tới 7,5 vòng chỉ trong một giây. Trong khi đó, nó cũng chỉ mất hơn một giây để đến được Mặt trăng, và khoảng 8 phút để đến được Mặt trời.

Gà tây lao vào Trái đất
Điều gì sẽ xảy ra nếu một con gà tây nướng - món ăn quen thuộc vào dịp lễ Tạ Ơn của người phương Tây - lao vào Trái đất?

Đáng chú ý, bản thân con gà tây cũng sở hữu năng lực "phá hoại" vô cùng khủng khiếp nếu nó di chuyển với vận tốc cao nhất có thể đạt được trong vũ trụ. Theo phương trình nổi tiếng của Einstein E = mc² (trong đó E là năng lượng, m là khối lượng và c là tốc độ ánh sáng), khối lượng và năng lượng tỉ lệ thuận với nhau theo hằng số c. Năng lượng có thể chuyển thành khối lượng và ngược lại. Nói cách khác, một vật chuyển động càng nhanh thì khối lượng của nó càng lớn.

Ví dụ, nếu con gà tây di chuyển với tốc độ 10% tốc độ ánh sáng, thì khối lượng của nó sẽ chỉ nhiều hơn bình thường 0,5%. Nhưng nếu nó di chuyển với tốc độ 90% tốc độ ánh sáng, thì khối lượng của nó sẽ tăng gấp đôi. Đáng chú ý, khi tốc độ di chuyển của con gà đạt tới tốc độ ánh sáng, khối lượng (và cả năng lượng) của nó sẽ trở nên vô hạn. Mặc dù vậy, điều này được coi là bất khả thi, khi không một vật thể bình thường nào có thể di chuyển bằng hoặc nhanh hơn tốc độ ánh sáng

Tuy nhiên, ngay cả khi di chuyển với tốc độ bằng 99,99% tốc độ ánh sáng, thiệt hại mà con gà tây gây ra cho Trái đất vẫn vô cùng lớn, nhờ mức năng lượng khủng khiếp mà nó tạo ra. Cụ thể, khi lao vào bầu khí quyển của Trái đất, nó sẽ tạo ra một chuỗi các vụ nổ liên tục có sức mạnh gấp 40.000 lần so với vụ nổ thiên thạch xảy ra trên bầu trời thành phố Chelyabinsk vào năm 2013, vốn khiến 1000 người bị thương.

Đây chỉ là một trong số những thiệt hại mà một con gà tây gây ra khi lao vào Trái đất ở tốc độ ánh sáng. Để biết rõ hơn về sức mạnh kinh khủng con gà tây có thể gây ra cho hành tinh chúng ta, mời các bạn xem video được thực hiện bởi kênh Youtube khoa học nổi tiếng WHAT IF dưới đây.

Cập nhật: 29/11/2020 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 34
  • 9.475