chán học

  • Siêu sóng thần đang hình thành ngoài khơi bờ biển Washington? Siêu sóng thần đang hình thành ngoài khơi bờ biển Washington?
    Trận động đất mạnh khoảng 9 độ tạo ra siêu sóng thần cao hơn 18m sẽ bất ngờ tấn công bờ biển tây bắc nước Mỹ, theo nhà địa chấn học Harold Tobin của Đại học Washington.
  • Cao ốc Đài Bắc 101 có thể gây… động đất Cao ốc Đài Bắc 101 có thể gây… động đất
    Một chuyên gia địa chấn học Đài Loan vừa đưa ra một nghiên cứu cho biết rằng tòa cao ốc cao nhất thế giới ở Đài Loan hiện nay có thể gây ra những cơn động đất làm thiệt hại cho những căn nhà thấp hơn ở gần nó. Điều buồn cười ở đây là tòa nhà này được thiế
  • Vũ khí kiến tạo gây động đất Vũ khí kiến tạo gây động đất
    Các nhà địa chấn học Viện hàn lâm khoa học Liên bang Nga đã đăng ký một sáng chế được xem là một loại vũ khí có thể gây ra động đất. Sáng chế trên có tên gọi là "Phương thức điều chuyển chế độ chuyển dị
  • Phương pháp mới chống động đất Phương pháp mới chống động đất
    Theo Giáo sư, Tiến sỹ toán - lý Mikhail Savi thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga, các nhà địa chấn học đã biết cách làm thế nào để hạn chế được những trận động đất mang tính thảm họa: Người ta đã chế tạo ra bộ tạo sóng
  • Indonesia, Gruzia, Italia... rung chuyển bởi động đất Indonesia, Gruzia, Italia... rung chuyển bởi động đất
    Một trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã làm rung chuyển Indonesia sau nửa đêm, trong khi một trận động đất mạnh 6,2 độ richer “tấn công” Gruzia vào sớm nay. Các nhà địa chấn học cũng ghi nhận xảy ra động đất ở Italia, Albania, Macedonia.
  • Động đất ở Indonesia là “2000 năm có một” Động đất ở Indonesia là “2000 năm có một”
    Trận động đất mạnh 8,7 độ Richter ngày 11/4 ở ngoài khơi đảo Sumatra, Indonesia là sự kiện 2000 năm mới có một lần dù gây thiệt hại nhân mạng ít, theo một chuyên gia địa chấn học hàng đầu hiện nay.
  • Công bố nguyên nhân siêu động đất Nhật Bản 2011 Công bố nguyên nhân siêu động đất Nhật Bản 2011
    Các nhà địa chấn học ngày 9/1 tuyên bố họ đã tìm ra những chỉ dấu về việc tại sao trận siêu động đất xảy ra ở Nhật Bản năm 2011 từ một vết nứt gẫy ban đầu tưởng là vô hại.