chẩn đoán bệnh

  • Kiểm tra mắt bằng AI có thể dự đoán chính xác cơn đau tim gây tử vong trong tương lai Kiểm tra mắt bằng AI có thể dự đoán chính xác cơn đau tim gây tử vong trong tương lai
    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một bài kiểm tra mắt đơn giản có thể được sử dụng để chẩn đoán bệnh tim với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI).
  • Sẽ có công nghệ mới chẩn đoán ung thư tại Việt Nam Sẽ có công nghệ mới chẩn đoán ung thư tại Việt Nam
    Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam gần đây đã hợp tác với Bệnh Viện Trung ương quân đội 108 và Bệnh viện Chợ Rẫy xây dựng dự án PET-Cyclotron, nhằm đưa một công nghệ mới trong chẩn đoán bệnh, đặc biệt là chẩn đoán sớm ung thư vào Việt Nam.
  • Biến thể mới của gene gây bệnh tiểu đường Biến thể mới của gene gây bệnh tiểu đường
    Các nhà khoa học vừa phát hiện các biến thể mới của gene là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường ở trẻ sơ sinh và một dạng tiểu đường type 2 ở người lớn. Khám phá này sẽ cho phép chẩn đoán bệnh chính xác hơn và mở ra những triển vọng mới trong điều trị.
  • Tiến bộ y học trong việc chẩn đoán cận thị Tiến bộ y học trong việc chẩn đoán cận thị
    Hiện nay, vấn đề nhận biết dấu hiệu cận thị và khắc phục tình trạng này còn chưa được quan tâm, và việc chẩn đoán bệnh cận thị thì không hề đơn giản như mọi người thường nghĩ. Chính vì vậy, Bộ y tế đã đưa ra một phương pháp tiên tiến trong việc chẩn đoán v&a
  • Dùng thiết bị không gian để phát hiện lao Dùng thiết bị không gian để phát hiện lao
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, một loại thiết bị được chế tạo để thực hiện nhiệm vụ trên sao Hỏa có khả năng phát hiện vi khuẩn bệnh lao. Thiết bị này có thể giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán bệnh, nhất là ở các nước đang phát triển.
  • Cô gái có <i>“đôi mắt X-quang”</i> Cô gái có <i>“đôi mắt X-quang”</i>
    Với khả năng nhìn thấu nội tạng trong cơ thể, Natasha Demkina sinh năm 1987 ở thành phố Saransk (Nga) được mệnh danh là “cô gái có cặp mắt tia X”. Khả năng chẩn đoán bệnh bằng mắt của cô đôi khi còn chính xác hơn cả nhữn
  • Kính hiển vi điện thoại nhận biết đặc trưng bệnh tật Kính hiển vi điện thoại nhận biết đặc trưng bệnh tật
    Một loại phụ kiện điện thoại di động đã được nghiên cứu thành công. Sự độc đáo của loại phụ kiện này ở chỗ chụp được những hình ảnh một cách chi tiết, phân tích hình ảnh và chẩn đoán bệnh tật.