chẩn đoán

  • Sản xuất que chẩn đoán nhanh bệnh ký sinh trùng Sản xuất que chẩn đoán nhanh bệnh ký sinh trùng
    Phó giáo sư-tiến sỹ Đinh Thị Bích Lân, Viện Tài nguyên Môi trường và Công nghệ sinh học, Đại học Huế và các đồng tác giả vừa nghiên cứu, sản xuất thành công que chẩn đoán nhanh bệnh ký sinh trùng Toxoplasma gondii ở người và gia súc.
  • Foldscope - kính hiển vi bằng giấy giúp chẩn đoán sốt rét Foldscope - kính hiển vi bằng giấy giúp chẩn đoán sốt rét
    Theo tổ chức y tế thế giới WHO, riêng năm 2012 có gần 207 triệu trường hợp bị sốt rét trên toàn cầu, trong đó 627.000 ca được xác nhận tử vong.
  • Con chip thấy hàng chục bệnh chỉ trong một giọt máu Con chip thấy hàng chục bệnh chỉ trong một giọt máu
    Một con chip vừa ra đời, có thể thay thế vài ba phòng thí nghiệm chuyên xét nghiệm máu, giúp khẳng định các bệnh đã xuất hiện, chẩn đoán những bệnh tiềm ẩn để điều trị sớm.
  • Máy in 3D giúp bệnh nhân tự in thuốc tại nhà Máy in 3D giúp bệnh nhân tự in thuốc tại nhà
    Không chỉ có thể tạo ra chiếc đàn guitar hay những miếng sô-cô-la ngon miệng, máy in bằng công nghệ ba chiều đang vượt ra khỏi các mẫu đơn giản để tạo ra các sản phẩm hữu dụng. Nhờ các nhà nghiên cứu ở ĐH Glasgrow (Anh), công nghệ hiện đại này giờ đây có thể đóng góp vào việc cứu mạng người vì nó có thể in ra thuốc.
  • Phương pháp mới chẩn đoán ADHD ở trẻ em Phương pháp mới chẩn đoán ADHD ở trẻ em
    Phương pháp trắc nghiệm bằng máy tính có thể chẩn đoán chính xác tới 96% đối với những trẻ em mắc chứng rối loạn hiếu động thái quá giảm sự chú ý (ADHD).
  • Nước tiểu đục: Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị Nước tiểu đục: Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị
    Màu sắc và mùi của nước tiểu là một công cụ chẩn đoán quan trọng, vì nó có tác dụng như một chỉ báo về tình trạng sức khỏe và có thể chỉ ra sự phát triển hoặc sự hiện diện của bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.
  • Thiết bị phát hiện bệnh sốt rét chỉ trong 5 giây Thiết bị phát hiện bệnh sốt rét chỉ trong 5 giây
    John Lewandowski 26 tuổi, nghiên cứu sinh tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), phát minh thiết bị chẩn đoán bệnh sốt rét một cách nhanh chóng, tăng khả năng sống sót cho bệnh nhân.