chế biến món ăn

  • Dế: nguồn thực phẩm lớn trong tương lai Dế: nguồn thực phẩm lớn trong tương lai
    Người Việt biết thưởng thức dế từ rất lâu, nhưng chủ yếu là từ nguồn tự nhiên. Nuôi dế để chế biến món ăn mới phát triển gần đây, nhưng quy mô nhỏ lẻ.
  • Ăn quả sấu giải rượu, trị đau họng Ăn quả sấu giải rượu, trị đau họng
    Sấu là loại quả phổ biến, rẻ tiền, dễ tìm, nhiều chất dinh dưỡng như protein, đạm, photpho, vitamin... Khi còn xanh. sấu được dùng để chế biến món ăn, ngâm nước uống, lúc chín làm ô mai, sấu dầm.
  • 13 sai lầm khi nấu trứng và cách khắc phục 13 sai lầm khi nấu trứng và cách khắc phục
    Mặc dù trứng được sử dụng khá thường xuyên, nhưng chúng ta thường mắc sai lầm khi chế biến món trứng khiến chúng bị giảm độ ngon đáng kể.
  • Phát hiện bạch tuộc 9 tay hiếm gặp Phát hiện bạch tuộc 9 tay hiếm gặp
    Con bạch tuộc có một chi bất thường đâm ra từ cánh tay thứ ba và được gia đình ngư dân hiến tặng cho bảo tàng thay vì chế biến món ăn.
  • 10 mẹo tẩy rửa đồ gia dụng cực hay bằng giấm 10 mẹo tẩy rửa đồ gia dụng cực hay bằng giấm
    Không chỉ được dùng như gia vị chế biến món ăn, giấm còn có thể được sử dụng như chất thông tắc, tẩy rửa cực hữu hiệu, giúp nhanh chóng thổi bay các vết bẩn bám dính vào đồ gia dụng, mà không làm hư hại chúng.
  • Đây là loài khỉ chuyên đi nhặt lông chim để xỉa răng Đây là loài khỉ chuyên đi nhặt lông chim để xỉa răng
    Loài khỉ này khiến giới khoa học tò mò vì đã học được cách sử dụng một số công cụ và kỹ thuật để "chế biến món ăn" và thậm chí, loài khỉ này còn biết xỉa răng sau khi ăn.
  • Singapore chế tạo robot đầu bếp Singapore chế tạo robot đầu bếp
    "Đầu bếp", có tên gọi là Sophie, có thể chế biến món mì "thần thánh" này trong tất cả các khâu,  từ chần mì, thêm tôm và súp dừa cay - tất cả đều được định lượng chuẩn, với tốc độ khoảng 80 bát/giờ.