chế biến

  • Trồng cây dầu mè để thu nhiên liệu sinh học Trồng cây dầu mè để thu nhiên liệu sinh học
    Một nhóm nghiên cứu thuộc phòng Công nghệ Tế bào Thực vật - Viện Sinh học Nhiệt đới (TP.HCM) đang thử nghiệm trồng cây dầu mè để sản xuất nhiên liệu sinh học. Mỗi ha trồng cây dầu mè có thể chế biến thành 2.500 - 3.000 lít dầu biodiesel/năm.
  • Việt Nam tham dự Hội nghị titan toàn cầu Việt Nam tham dự Hội nghị titan toàn cầu
    Trong hai ngày 15 và 16/11 tại Trung tâm Hội nghị TP Raffles (Singapore) diễn ra Hội nghị titan toàn cầu với chủ đề “Asia in Focus/ Tiêu điểm châu Á” với sự tham gia của 114 nhà nghiên cứu, đầu tư, khai thác, chế biến titan hàng đầu thế giới đến từ 29 quốc gia.
  • Đun nấu có thể làm tăng dinh dưỡng trong rau củ Đun nấu có thể làm tăng dinh dưỡng trong rau củ
    Trong một nghiên cứu đi ngược lại với những kiến thức ẩm thực thông thường, nhóm tác giả người Italia đã cho biết rau củ nấu chín có thể giữ nguyên hoặc tăng lượng chất dinh dưỡng vốn có so với rau củ ăn sống tuỳ thuộc vào cách thức chế biến.
  • Rắn qua mặt sa giông độc trong cuộc đua tiến hóa Rắn qua mặt sa giông độc trong cuộc đua tiến hóa
    Mặc dù rắn không biết ăn món fugu – một món hải sản ngon lành được chế biến từ cá blowfish vốn nổi danh với một loại chất cực độc trong cơ thể nó; nhưng nếu một con rắn không độc có sọc dài trót lang thang đến một cửa hàng sushi thì nó cũng không hề ngần
  • Khám phá nguồn nhiên liệu sinh học mới Khám phá nguồn nhiên liệu sinh học mới
    Một loại vi khuẩn mới được chế tạo sản xuất cellulose có thể được dùng để chế biến ethanol và các loại nhiên liệu sinh học khác. Các nhà khoa học thuộc đại học Texas tại Austin nói rằng loại vi khuẩn này có thể cung cấp một lượng đáng kể nhiên liệu vận chuyển cho cả quốc gia
  • Nhà máy sản xuất rượu Thiên chúa giáo cổ ở Ai Cập Nhà máy sản xuất rượu Thiên chúa giáo cổ ở Ai Cập
    Các nhà khảo cổ vừa tuyên bố phát hiện được hai hầm rượu ở Ai Cập có khả năng thuộc về ngành chế biến rượu cổ xưa nhất của vùng này, sản xuất rượu thánh để dành xuất khẩu cho người Thiên chúa giáo nước ngoài.
  • Dầu máy ô tô làm từ... mỡ động vật Dầu máy ô tô làm từ... mỡ động vật
    Công ty Green Earth Technologies (GET) bắt đầu đưa ra thị trường một loại dầu máy đặc biệt không gây ô nhiễm môi trường. Thay bằng loại dầu chế biến từ sản phẩm của dầu mỏ, G-oil sử dụng mỡ thừa của bò.
  • Con người yêu sữa từ 6000 năm trước công nguyên Con người yêu sữa từ 6000 năm trước công nguyên
    Nghiên cứu mới chỉ ra rằng con người bắt đầu lấy sữa bò và sữa các loại gia súc khác cũng như chế biến và cất giữ các sản phẩm sữa từ trước thời điểm được xác định ban đầu 2000 năm.
  • Bệnh cá điên có thể đe dọa nhân loại Bệnh cá điên có thể đe dọa nhân loại
    Nhà thần kinh học Robert P. Friedland tự hỏi liệu chúng ta có an toàn không khi ăn cá từ các trang trại cá được nuôi bằng thức ăn chế biến từ những sản phẩm phụ của ngành chăn nuôi bò sữa.
  • Giá trị dinh dưỡng lớn trong quả đậu bắp nhỏ Giá trị dinh dưỡng lớn trong quả đậu bắp nhỏ
    Khi dùng đậu bắp để chế biến, nhiều người chỉ quan tâm đến các món ăn của mình sẽ ngon hơn nếu có thêm đậu bắp, ít ai chú ý đến giá trị dinh dưỡng chứa trong thứ quả con con này.